Thế giới

Hàn Quốc muốn có đường dây liên lạc với Triều Tiên

13/12/2017, 07:43

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha nhấn mạnh rằng, Seoul cần phải thiết lập các đường dây liên lạc có hiệu quả với Bình Nhưỡng.

deb5515172ff44cd8a51cc0f662e87a9_18

Quân đội Triều Tiên

Theo quan chức Hàn Quốc, đường dây liên lạc sẽ là một trong những giải pháp tốt để ngăn chặn xung đột cũng như truyền tải thông điệp thống nhất của cộng đồng quốc tế kêu gọi Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

Khi phát biểu tại một diễn đàn quốc tế về việc xây dựng một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân do Viện Đối ngoại và An ninh Quốc gia tổ chức, bà Kang cho rằng, lập các kênh liên lạc hiệu quả cũng có ý nghĩa quan trọng là nếu muốn đoàn tụ các gia đình bị ly tán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Ngoài ra, bà Kang cũng cho biết, chính quyền Hàn Quốc dự định bắt đầu tiếp xúc với Triều Tiên nhằm hoàn thành những nhiệm vụ cụ thể trong tiến trình tìm kiếm mối quan hệ liên Triều có ý nghĩa hơn, đặc biệt, khi Triều Tiên tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018 PyeongChang vào đầu năm 2018 thì đây sẽ là một cơ hội thuận lợi.

Khi nói về việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân, Ngoại trưởng Kang cho rằng, vấn đề này đã bước vào một giai đoạn mới sau khi nước này tiến hành phóng tên lửa xuyên lục địa Hỏa Tinh -15 hôm 29/11 vừa qua.

Quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh rằng, cộng đồng quốc tế sẽ không bao giờ chấp nhận việc Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân mà sẽ tăng cường các nỗ lực ngoại giao nhằm đưa nước này tới bàn đàm phán bằng cách gây thêm nhiều áp lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.