Sản phẩm mới

Hàn Quốc thu hồi iPhone 8 vì lỗi phồng pin?

17/11/2017, 18:09

Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) cho biết đang cân nhắc biện pháp kiểm tra an toàn với iPhone 8.

Screen-Shot-2017-10-08-at-5-19-7014-9280-151088360

iPhone 8 bị phồng pin tại Nhật Bản khi vừa mới bóc hộp

Đang có thêm nhiều người dùng Hàn Quốc phản ánh tình trạng iPhone 8 bị phồng pin khiến màn hình bong tróc khỏi thiết bị. Một số người thậm chí còn phải bỏ cả iPhone 8 vì không sử dụng được.

Hôm 15/11, Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) cho biết đang cân nhắc biện pháp kiểm tra an toàn với iPhone 8 và có thể ra yêu cầu triệu hồi sản phẩm.

“Do đã xuất hiện vụ việc tương tự tại các quốc gia khác, chúng tôi đang xem xét rất cẩn thận vấn đề này”, đại diện của KATS cho biết.

“Mặc dù sự việc xảy ra tại Hàn Quốc không lớn, chúng tôi vẫn có cơ sở áp dụng biện pháp kiểm tra chính thức và có thể ra lệnh triệu hồi nếu xuất hiện thêm các vụ việc tương tự khác”, KATS khẳng định.

Sự cố phồng pin iPhone 8 xuất hiện đầu tiên tại Đài Loan hồi cuối tháng 9. Chủ nhân chiếc iPhone 8 khi đó cho biết điện thoại bị phồng khi sạc pin.

Các vụ việc tương tự đã xuất hiện tại nhiều quốc gia, trong đó có Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Hy Lạp. Tới nay, đã có hơn 10 trường hợp iPhone 8 bị phồng pin.

Ông Kim Min-Cheol, sống ở Ulsan (Hàn Quốc), nói với ETNews rằng ông đã được đổi chiếc iPhone 8 mua hồi đầu tháng 11 lấy một chiếc mới do máy trước bị phồng pin.

Người này cho biết đã mua chiếc điện thoại đời mới của Apple trên trang mua sắm trực tuyến. Sau khoảng bốn ngày sử dụng, Kim phát hiện iPhone 8 của mình gặp vấn đề với pin. Mặc dù đã yêu cầu cửa hàng trực tuyến hỗ trợ nhưng cuối cùng ông vẫn phải đem điện thoại đến trung tâm của Apple.

"Khe hở giữa mặt màn hình và nắp lưng ngày càng nới rộng ra, sau khi viên pin bị phồng lên. Thậm chí tôi còn nhìn thấy nút âm lượng ở bên trong chiếc iPhone 8 của mình", ông Kim nói. "Tôi nhận ra vấn đề của mình giống với những gì một số khách hàng nước ngoài gặp phải".

Trung tâm sau bán hàng của Apple đã xác nhận vấn đề trên và đổi cho ông một chiếc iPhone 8 mới. "Điện thoại được đổi đã không còn bị phồng pin", Kim Min-Cheol cho hay.

Apple Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc. Tuy nhiên, Hiệp hội Phân phối Di động Hàn Quốc nói rằng họ hy vọng Apple sẽ cho thấy hãng có trách nhiệm.

Một phát ngôn viên của Apple khẳng định với Mashable rằng hãng đang xem xét các báo cáo về những trường hợp này nhưng từ chối bình luận về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.