Thế giới giao thông

Hàn Quốc thử nghiệm xe buýt điện đón khách du lịch thăm công viên

02/07/2018, 10:05

Cơ quan Công viên Quốc gia Hàn Quốc cho biết, đang thử nghiệm xe buýt chạy bằng điện tại các danh lam thắng cảnh...

39

Xe bus thành phố Elec City

Cơ quan Công viên Quốc gia Hàn Quốc cho biết, đang thử nghiệm xe buýt chạy bằng điện tại các danh lam thắng cảnh để kiểm tra tính khả thi của phương tiện có khả năng thay thế các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hoá thạch trong tương lai.

Cơ quan này cho hay, đã ký bản ghi nhớ (MOU) với Công ty Hyundai Motor để điều hành các dịch vụ xe buýt bằng điện từ tháng 6 - 11.

Trong thỏa thuận, hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc sẽ cung cấp một xe buýt điện thành phố (Elec City) chuyên chở khách thăm quan tại các công viên quốc gia trên núi như: Chiak, Taebaek, Juwang và Naejang.

Công viên Quốc gia Chiak là nơi đầu tiên sử dụng loại xe buýt này để chở khách vào cuối tuần và các dịp lễ bắt đầu từ tháng trước. Các công viên núi tiếp theo cũng sẽ áp dụng công nghệ mới này vào tháng 7 và tháng 8.

Trước đây, các công viên nói trên chỉ sử dụng các loại xe khách chạy bằng động cơ đốt trong, phát thải khí gây ô nhiễm môi trường.

Với phương tiện mới, cơ quan Công viên Quốc gia hy vọng sẽ giúp gìn giữ thiên nhiên, đóng góp vào việc cải thiện chất lượng không khí tại Hàn Quốc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.