Công nghệ

Hanel xây dựng hệ thống chính phủ điện tử cho Myanmar

24/09/2014, 16:18

CTCP Công nghệ Hanel DTT Việt Nam và CT Sundew Myanmar đã ký thoả thuận hợp tác xây dựng hệ thống chính phủ điện tử cho Myanmar.

Hôm nay (24/9), Công ty cổ phần Công nghệ Hanel DTT Việt Nam và Công ty Sundew Myanmar đã ký thoả thuận hợp tác xây dựng hệ thống chính phủ điện tử cho Myanmar. 

Công ty cổ phần Công nghệ Hanel DTT Việt Nam, đại diện là ông Nguyễn Thế Trung – Giám đốc Điều hành và Công Ty Sundrew Myanmar, đại diện là ông Mr. HToon Lin - Giám đốc Điều hành đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng các ứng dụng chính phủ điện tử trên nền OEP cho Myanmar

Giám đốc CTCP Công nghệ Hanel DTT Việt Nam Nguyễn Thế Trung và Giám đốc điều hành CT Sundew Myanmar đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng các ứng dụng chính phủ điện tử trên nền OEP cho Myanmar

Đưa công nghệ Việt Nam ra thế giới

Tháng 8/2014, Phó Thủ tưng Vũ Đc Đam đã giao Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng nghiên cứu, đề xuất nhân rộng mô hình hệ thống thông tin chính quyền điện tử  Đà Nng để áp dụng triển khai tại các đa phương khác, nếu mô hình này thực sự mang lại hiệu quả tốt.

Sau khi tham quan gian hàng của Hanel DTT và sản phẩm nền tảng nguồn mở phát triển chính phủ điện tử (Openegovplatform OEP - http://openegovplatform.org ) tại Triển lãm Công nghệ thông tin truyền thông KL Converge 2014, Maylaysia từ ngày 16 - 20/9 năm 2014,  bà Khin Mrat Noe – Phó Giám đc Sundew Myanmar đã đánh giá rất cao nền tảng OEP ứng dụng cho hệ thống chính quyền điện tử tại Đà Nẵng, Hà Nội, các Bộ ngành mà Hanel DTT đã triển khai và bày tỏ sẵn sàng tham dự cộng đng  OEP để sử dụng OEP xây dựng hệ thống chính phủ điện tử cho Myanmar. 

Ngày 24/9/2014, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Viễn Thông Việt Nam – Myanmar tổ chức tại Yangon, Myanmar, Công ty cổ phần Công nghệ Hanel DTT Việt Nam, đại diện là ông Nguyễn Thế Trung – Giám đc Điều hành và Công Ty Sundrew Myanmar, đại diện là ông Mr. HToon Lin -  Giám đc Điều hành đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng các ứng dụng chính phủ điện tử trên nền OEP cho Myanmar. 

Lễ ký kết được diễn ra trước sự chứng kiến của ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, ông Zaw Min Oo  - Tổng Thư Ký Hiệp Hội Máy Tính Myanmar, ông Nguyễn Long – Tổng thư ký Hiệp hội Công nghệ Thông tin Việt Nam cùng nhiều quan chức cấp cao của hai nước.

Với thoả thuận hợp tác này, hai bên sẽ xây dựng điều lệ về nền tảng OEP tại Myanmar nhằm phát triển cộng đồng OEP tại Đông Nam Á; chia sẻ nguồn lực để thực hiện các dự án về chính phủ điện tử tại Đông Nam Á; làm việc theo hình thức G2G (chính phủ với chính phủ) về các dự án liên quan đến chính quyền điện tử.

Ngoài ra, hai bên đồng ý sẽ trao đổi thông tin, chuyên gia, kinh nghiệm và công nghệ để hỗ trợ xây dựng cộng đồng OEP nhằm mở rộng các tính năng OEP cũng như thực hiện các dự án trên nền OEP giữa hai quốc gia.

Thoả thuận hợp tác này là thành công ớc đu, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đưa công nghệ Việt Nam ra thế giới. OEP đang trở thành một lựa chọn tốt cho các nưc đang phát trin như Myanmar và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

OEP là gì?

Nền tảng phát triển chính quyền điện tử nguồn mở (Open eGovPlatform - OEP) là phần mềm được tích hợp từ các phần mềm mã nguồn mở hàng đầu trên thế giới trong từng thành phần và được thiết kế phù hợp với các hệ thống lớn và yêu cầu của hệ thống chính phủ điện tử. OEP cung cấp kiến trúc dữ liệu theo các quy định của Chính phủ Việt Nam trong từng lĩnh vực nghiệp vụ.

OEP sẵn sàng cho việc phát triển các ứng dụng trong các cơ quan Nhà nước cho tất cả các cấp hành chính từ cấp Chính phủ (Bộ, Ban, Ngành), cấp Tỉnh/Thành phố, cấp Quận/Huyện và Phường/Xã trên kiến trúc nghiệp vụ thống nhất, dữ liệu tích hợp và sử dụng mã nguồn mở, không có chi phí bản quyền phần mềm. 

Phiên bản OEP 1.1 dự kiến sẽ ra mắt và cuối năm 2014, theo đó các chc năng cơ bản sẽ đáp ứng nhu cầu của chính quyền đa phương và các cấu phần chính của hệ thống CNTT quốc gia bao gồm quản lý công dân, quản lý trên nền GIS, trao đổi dữ liệu, các dịch vụ công cho các thành phố, Bộ ngành

Phiên bản OEP 2.0 cũng sẽ ra mắt năm 2015 với các chức năng được nâng cấp để hỗ trợ các công nghệ đin toán đám mây, di động và dữ liệu lớn.

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.