Thế giới giao thông

Hãng chia sẻ xe Didi bắt buộc chỉ được đón khách cùng giới tính

15/06/2018, 19:50

Công ty chia sẻ xe đạp lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing cho biết, tài xế dịch vụ chia sẻ xe chỉ có thể...

33

Ứng dụng Didi ra chính sách mới buộc tài xế chỉ được phép đón khách cùng giới tính

Công ty chia sẻ xe đạp lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing cho biết, tài xế dịch vụ chia sẻ xe chỉ có thể đón khách cùng giới tính vào thời điểm sáng sớm và tối muộn, một phần trong nỗ lực giành lại niềm tin của hãng sau vụ một khách nữ bị sát hại vào đầu năm nay.

Sau khi vụ giết khách nữ 21 tuổi là tiếp viên hàng không được báo cáo và thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận, Didi hạn chế khung giờ dành cho dịch vụ chia sẻ xe là từ 6 - 22h và thực hiện nhiều biện pháp an ninh khác.

Sau hôm nay (15/6), khi chính sách mới chính thức có hiệu lực, Didi sẽ mở rộng giờ dịch vụ ra từ 5 - 24h. Nhưng khung giờ từ 5-6h và 20 - 24h, tài xế chỉ có thể đón khách cùng giới tính, thông báo từ Didi cho biết.

Ngoài ra, Didi dự định thử nghiệm “hình thức hộ tống” trong chương trình thử nghiệm quy mô nhỏ bắt đầu từ ngày 22/6. Với ứng dụng mới, hành khách có thể chia sẻ tuyến đường và điểm đến cùng với các số điện thoại liên lạc khẩn cấp.

Didi Chuxing đang được định giá 50 tỉ USD với Tập đoàn SoftBank là nhà đầu tư chính, đang có kế hoạch mở rộng hoạt động ra nước ngoài, nhắm đến các thị trường mới tại Mexico, Brazil, Australia nơi họ sẽ đối đầu trực tiếp với Uber. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.