Thế giới giao thông

Hãng chia sẻ xe Trung Quốc sẽ mở dịch vụ tại Australia

18/06/2018, 14:16

Điểm đến đầu tiên tại một nước phương Tây trong kế hoạch vươn ra nước ngoài của công ty chia sẻ xe...

27

Didi chọn Australia làm điểm đến đầu tiên

Điểm đến đầu tiên tại một nước phương Tây trong kế hoạch vươn ra nước ngoài của công ty chia sẻ xe của Trung Quốc Didi Chuxing chính là Melbourne, thành phố lớn thứ 2 tại Australia. Dịch vụ này sẽ được khai trương tại đất nước chuột túi vào ngày 25/6 này.

Didi bắt đầu kế hoạch mở rộng hoạt động ra ngoài châu Á với kế hoạch vươn tới Mexico vào đầu năm nay cùng lời khẳng định toàn cầu hoá là chiến lược cốt lõi của họ.

Trong một thông báo khai trương dịch vụ tại Melbourne, Didi cho biết: “Australia có nhu cầu đi lại rất đa dạng, một môi trường thân thiện với doanh nghiệp và một văn hoá đặc biệt”.

“Didi mong muốn đóng góp vào sự phát triển của Australia với tư cách là một nhà đầu tư dài hạn và đối tác doanh nghiệp qua việc đưa ra các lựa chọn đi lại thuận tiện, đáng tin cậy và hợp túi tiền cùng nhiều cơ hội sinh lợi nhuận”.

Thông báo của Didi cho thấy, các thoả thuận doanh nghiệp giữa Trung Quốc và Australia vẫn diễn ra bình thường bất chấp quan hệ giữa hai Chính phủ gặp nhiều bất đồng sau khi Chính phủ liên bang Australia đề xuất luật can thiệp chống nước ngoài nhắm trực tiếp vào Bắc Kinh.

Melbourne, thành phố của 4,5 triệu người với chi phí bất động sản thấp hơn Sydney là điểm đến nổi tiếng tại Australia đối với các công ty chia sẻ như Didi. Uber hiện đã có dịch vụ chia sẻ xe tại thành phố. Các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp không cần chỗ đậu như ofo, Mobike… cũng chọn Melbourne làm thành phố để bắt đầu.

Trước thông tin đối thủ mạnh tại Trung Quốc, từng thâu tóm hoạt động của Uber tại đại lục, người phát ngôn của công ty Mỹ cho biết: “Chúng tôi chào đón cạnh tranh vì nó giúp chúng tôi tập trung đưa ra những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng, tài xế hợp tác và khách hàng của Uber Eats cùng các đối tác khác”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.