Chất lượng sống

Hàng chục bệnh nhân uống nhiều rượu nhập viện có dấu hiệu tâm thần

21/02/2017, 18:52

Bệnh viện Tâm Thần Long An đã tiếp nhận, điều trị hàng chục ca có dấu hiệu rối loạn tâm thần cấp

5232_thong-tin-y-te-bvtam-than-long-an

Bệnh viện Tâm Thành Long An tiếp nhận, điều trị hàng chục ca có dấu hiệu tâm thần, do uống nhiều rượu. Ảnh: Hải Đường  

Chiều 21/2, Bệnh viện Tâm Thần Long An cho biết, từ đầu tháng 1 đến nay đã tiếp nhận, điều trị hơn 15 bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn tâm thần cấp, do uống nhiều rượu.

Có ngày tiếp nhận 3 trường hợp, tất cả đều có triệu chứng mất ngủ, ăn kém, vệ sinh cá nhân kém, tay, chân run rẩy, nói nhảm, đập phá tài sản…các bệnh nhân này ở rải rác các huyện, thị xã Kiến Tường và TP Tân An. Trước khi nhập viện đã có uống nhiều rượu. Đáng nói hơn, trong năm 2016 trên địa bàn Long An có 2 trường hợp tư vong, do uống quá nhiều rượu.

Một bác sĩ cho biết, trong quá trình nằm điều trị nhiều bệnh nhân không hợp tác với bệnh viện, bỏ chạy, kiếm chuyện gây sự với những người xung quanh và đập phá đồ đạc. Những lúc như vậy, bệnh viện buộc phải thực hiện biện pháp cố định bệnh nhân ngay tại giường bệnh.

Được biết, bệnh viện Tâm Thần Long An (phường 3, TP.Tân An, Tỉnh Long An), được đầu tư hơn 200 tỷ đồng với quy mô thiết kế 150 giường bệnh. Bệnh viện đi vào hoạt động từ năm 2015, được xem là lớn nhất khu vực ĐBSCL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.