Vận tải

Hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu tại Hải Phòng

18/03/2016, 16:24

Sương mù dày đặc khiến tàu bay không thể cất, hạ cánh tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

san-bay-cat-bi
Thời tiết xấu tại Hải Phòng khiến nhiều chuyến bay đi và đến bị huỷ hoặc ảnh hưởng dây chuyền

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết, do tình hình thời tiết không thuận lợi tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), nên các chuyến bay đi/đến sân bay này của VNA có thể phải điều chỉnh lịch bay nhằm đảm bảo an toàn trong khai thác. Cũng theo hãng này, dự kiến sẽ có 10 chuyến bay có thể bị ảnh hưởng, trong đó có 6 chuyến Tp. Hồ Chí Minh – Hải Phòng, 2 chuyến Nha Trang – Hải Phòng và 2 chuyến Đà Nẵng – Hải Phòng. 

Tương tự Vietnam Airlines, hãng hàng không mới nổi Vietjet cũng phát đi thông báo về việc sương mù dầy đặc tại sân bay Cát Bi khiến máy bay không đủ điều kiện cất và hạ cánh, nên tất cả chuyến bay đi và đến từ sân bay Cát Bi của các hãng hàng không đều bị ảnh hưởng. Theo đó, Vietjet có 14 chuyến bay phải chuyển hướng hạ và cất cánh tại sân bay Nội Bài. Trong sáng nay tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt), Phú Bài ( Huế) các chuyến bay chậm chuyến vì thời tiết. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi. 

Đại diện Vietjet khẳng định, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết sẽ được VietJet chuyển sang chuyến tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu. Vietjet cũng đã thông tin qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS… để hỗ trợ hành khách tốt nhất.

Trên thực tế, vào thời điểm tháng 3-4 hàng năm tình trạng thời tiết xấu tại Hải Phòng và các tỉnh miền Trung tương đối phổ biến. Thời tiết trong thời điểm này được cho là "khắc tinh" của ngành hàng không. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.