Giao thông

Hàng container thông qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng mạnh

13/07/2018, 19:16

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, sản lượng hàng hóa container thông qua cảng đang có kết quả rất khả quan.

DSCF6546

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại hội nghị

Chiều nay (13/7), Cục Hàng hải VN tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết, 6 tháng đầu năm, số lượng tàu container mang cờ quốc tịch Việt Nam tăng lên là 38 tàu; Khối lượng vận tải hàng hóa do đội tàu biển Việt Nam thực hiện ước đạt 69,9 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017.

“Sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển ghi nhận chỉ số tăng trưởng tích cực với 254,8 triệu tấn, tăng 17% so với cùng kỳ. Trong đó, hàng container đạt 8,7 triệu TEUs, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 57% so với kế hoạch năm 2018”, ông Việt nói.

“Đáng chú ý, trong 6 tháng qua, Cục Hàng hải VN đã phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện 11 thủ tục hành chính (TTHC) đối với tàu thuyền vào và rời cảng biển tại toàn bộ 25 cảng vụ hàng hải. Cục cũng đã rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa là 31/101 TTHC nhằm gỡ bỏ các rào cản không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và DN”, ông Việt cho hay.

Tuy vậy, theo Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN, thời gian qua, các DN vận tải biển vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do lượng hàng tăng trưởng thấp, giá cước thấp. Các dự án nạo vét duy tu luồng hàng hải có tiến độ triển khai chậm do vướng mắc trong thủ tục về bảo vệ môi trường.

IMG_4617

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đại diện lãnh đạo Bộ GTVT trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị trực thuộc Cục Hàng hải VN. 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công ghi nhận và biểu dương những kết quả mà CBCNV Cục Hàng hải VN đã đạt được trong thời gian qua.

Theo Thứ trưởng, 6 tháng qua ngành hàng hải Việt Nam đã có được kết quả tương đối ấn tượng. “Đáng nói nhất là sản lượng hàng hóa container thông qua cảng, nếu như 6 tháng năm 2017, sản lượng mặt hàng này chỉ tăng 5%, con số này tăng lên tới 28% so với cùng kỳ năm 2017”, Thứ trưởng Công nói.

Với những chỉ số khả quan đã đạt được, Thứ trưởng Công yêu cầu Cục Hàng hải VN trong 6 tháng cuối năm phải đảm bảo tiến độ trong công tác xây dựng VBQP, trọng tâm là sửa một số điều của Luật Hàng hải phù hợp với Luật Quy hoạch hiện hành. “Cục Hàng hải VN cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền các nghị định, dự thảo nghị định như: Nghị định về niêm yết giá dịch vụ hàng hải; Nghị định về quy chế nạo vét, duy tu,... tới các DN, đơn vị để ngăn chặn việc tự ý tăng giá dịch vụ của một số hãng tàu nước ngoài và đưa công tác duy tu các tuyến luồng đi vào quy củ”, Thứ trưởng Công chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.