Thế giới giao thông

Hãng Dyson xây nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại Singapore

25/10/2018, 21:24

Dyson - Công ty công nghệ của Anh chuẩn bị xây nhà máy chế tạo ô tô điện đầu tiên tại Singapore...

15

Nhà máy sản xuất ô tô điện của Dyson tại Singapore

Nhà máy sản xuất xe điện này nằm trong chiến dịch tăng cường đầu tư toàn cầu trị giá 3,3 tỉ USD vào công nghệ mới của hãng. Dyson là công ty do tỷ phú người Anh, phát minh ra máy hút bụi không túi - James Dyson sáng lập.

Công ty này từng công bố kế hoạch chế tạo xe điện từ ít nhất hơn 1 năm trước, bất chấp thực tế sẽ phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác đã có uy tín cao trong thị trường.

Hiện tại, Dyson đang thiết kế công nghệ và xây dựng đường thử nghiệm xe điện tại Wiltshire, miền Tây nước Anh nhưng họ vẫn quyết định đặt nhà máy sản xuất loại xe này tại Singapore.

Công ty của Anh đã thuê khoảng 1.100 nhân viên tại quốc đảo sư tử, làm việc tại Trung tâm công nghệ Singapore và Trung tâm sản xuất tiên tiến của Dyson để chế tạo động cơ điện.

Chia sẻ lý do chọn Singapore làm nơi đặt nhà máy sản xuất xe điện mà không phải những đất nước có chi phí sản xuất rẻ khác như Trung Quốc, Philippines…; Giám đốc điều hành Dyson - ông Jim Rowan thừa nhận, dù Singapore có chi phí sản xuất tương đối cao nhưng là quốc gia sở hữu đội ngũ nhân công có chuyên môn kỹ thuật và khả năng tập trung tuyệt vời nên đây là nơi phù hợp nhất để chế tạo phương tiện chạy bằng điện.

Hơn nữa, Singapore còn nằm trong thị trường châu Á - nơi có tỉ lệ tăng trưởng và nhu cầu xe điện rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.