Giao thông

Hàng hải, biên phòng phối hợp chặt đảm bảo an toàn trên biển

21/06/2014, 16:20

Cục Hàng hải VN đã và đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội biên phòng trong việc trao đổi thông tin, hỗ trợ kiểm tra giám sát hiệu quả và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 bên đã góp phần bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải
Sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 bên đã góp phần bảo đảm an ninh,
an toàn hàng hải

Trước đó, vào ngày 8/10/2013, Cục HHVN và Bộ tư lệnh BĐBP đã ký ban hành Quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại khu vực cảng biển.

Quy chế thực hiện trên các mặt như phối hợp trong chỉ đạo, kiểm tra công tác chuyên môn nghiệp vụ; trong trao đổi thông tin, tài liệu và tình hình liên quan. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát và phát hiện, ngăn chặn, điều tra, xử lý sai phạm; phối hợp trong công tác tìm kiếm cứu nạn…

Sau gần 8 tháng kể từ ngày triển khai, Quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị đã đạt được những kết quả quan trọng. 

Tính đến nay, 25 cảng vụ hàng hải đã phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP địa phương ký kết Quy chế chi tiết và xây dựng Kế hoạc thực hiện Quy chế phù hợp điều kiện thực tế tại khu vực, đơn vị. 

Các bên đã thường xuyên trao đổi, bàn bạc để tổ chức hoạt động nghiệp vụ bảo đảm sự phối hợp thống nhất, giữ mối quan hệ đoàn kết, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hàng hải tại cảng biển, trong khu vực biên giới biển và vùng biển VN.

Những thông tin về chủ trương, chính sách, quy định mới trong hoạt động quản lý hoạt động hàng hải và xuất nhập cảnh được cập nhật và trao đổi thường xuyên. Bên cạnh đó là thông tin về âm mưu phá hoại của thế lực thù địch, an ninh trật tự trên địa bàn cũng được trao đổi rộng rãi.

6 tháng đầu năm 2014, các đơn vị biên phòng cửa khẩu cảng biển đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải khu vực trong công tác kiểm tra, giám sát XNC 10.751 lượt tàu/400.386 lượt thuyền viên, 900 lượt hành khách, 30.827.632 tấn hàng hóa các loại; tìm kiếm, cứu nạn 44 vụ, cứu được 39 tàu và 83 người.

Cục trưởng Cục Hàng hải VN khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 bên đã giúp các đơn vị để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tàu Việt Nam và tàu nước ngoài hoạt động trong vùng biển nước ta. 

“Mùa mưa bão sắp đến, việc bảo vệ, bảo đảm an toàn cho bà con ngư dân đang hoạt động đánh bắt xa bờ cũng rất quan trọng để giúp bà con yên tâm bám biển, nhất là trong lúc căng thẳng xung quanh việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển nước ta”, ông Nhật nhấn mạnh. 

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.