Thế giới giao thông

Hãng hàng không lớn thứ 5 của Anh sụp đổ

04/10/2017, 14:45

Hàng trăm nghìn hành khách bị ảnh hưởng khi hãng hàng không Monarch Airlines ngừng giao dịch và hủy 300.000 vé đặt trước.

30

Hãng hàng không Monarch có quy mô lớn thứ 5 tại Anh

Theo Cục Hàng không dân dụng Anh (CAA) khoảng 110.000 khách hàng của Monarch bị kẹt ở nước ngoài và chính phủ yêu cầu CAA buộc phải thuê hơn 30 máy bay để đưa họ về Anh.

Đây được coi là đợt hồi hương trong thời bình lớn chưa từng có tại Anh - Bộ trưởng Giao thông vận tải Chris Grayling cho biết. Nhiều hành khách đã đến sân bay chờ làm thủ tục để lên phi cơ thì nhận được tin nhắn thông báo chuyến bay bị hủy. Tổng cộng có khoảng 750.000 hành khách bị ảnh hưởng vì Monarch Airlines. Vốn là hãng hàng không lớn thứ 5 của Anh, sự sụp đổ của Mornach đánh dấu hãng hàng không có quy mô lớn nhất tại Anh đã thất bại trong hoạt động kinh doanh.

Hãng hàng không Monarch có 2.100 lao động, đã chứng kiến lỗ nặng 291 triệu bảng Anh trong năm ngoái.

Ông Blair Nimmo, đến từ công ty dịch vụ tư vấn thuế, kiểm toán KPMG nhận định, nguyên nhân thất bại của Monarch là vì cạnh tranh giá khốc liệt trên thị trường bay chặng ngắn, cùng với đó là giá nhiên liệu, chi phí hoạt động tăng cao do đồng bảng suy yếu.

Bên cạnh đó, các cuộc tấn công khủng bố tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ cũng làm ảnh hưởng tới lượng nhu cầu khách đi lại. CAA nhận định, tình hình hiện nay “chưa từng có tiền lệ”. Chủ tịch CAA, bà Dame Deirdre Hutton cảnh báo, chắc chắn sẽ xảy ra một số gián đoạn và mong hành khách hãy kiên nhẫn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.