Thế giới giao thông

Hãng hàng không Ryanair rút máy bay khỏi Đan Mạch

06/07/2015, 06:03

Dù phải rút khỏi Đan Mạch, nhưng hãng Ryanair vẫn tiếp tục đường bay đi/đến Copenhagen.

 

hang
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair rút máy bay khỏiĐan Mạch vì cáo buộc liên quan đến quyền lợi nhân viên.

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair (Ireland) sẽ di chuyển một máy bay hãng đang đăng ký tại Sân bay Copenhagen, Đan Mạch ra khỏi nước này, sau một phán quyết của Tòa án. Tòa án Copenhagen đã ra phán quyết rằng nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay ở Thủ đô Đan Mạch có quyền từ chối phục vụ các chuyến bay của hãng Ryanair, người phát ngôn của hãng cho biết ngày 3/7 vừa qua.

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu thuê nhân viên địa phương ở những nước như Đan Mạch với những điều kiện, lương bổng, quyền lợi tương đương như ở Ireland, thấp hơn nhiều so với ở Đan Mạch. Việc làm này khiến Liên đoàn Lao động Đan Mạch không hài lòng. Liên đoàn đề nghị Ryanair phải ký kết hợp đồng lao động tập thể với những phi công hay thành viên phi hành đoàn đăng ký tại Copenhagen theo luật của Đan Mạch. Tòa án Copenhagen cũng ra phán quyết Liên đoàn lao động có quyền đòi hỏi như vậy và có thể kêu gọi, tổ chức đình công chống lại hãng Ryanair nếu quyền lợi của họ không được thỏa mãn.

Dù phải rút khỏi Đan Mạch, nhưng hãng Ryanair vẫn tiếp tục đường bay đi/đến Copenhagen bằng những máy bay đăng ký ở nơi khác ngoài Đan Mạch. Đồng thời, vào ngày thứ 6 vừa qua, hãng này cũng đã tuyên bố sẽ gia tăng số đường bay của mình từ 12 lên 14. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.