Thế giới giao thông

Hàng không sắp hạn chế đồ nhựa dùng một lần

20/05/2019, 07:36

Giữa bối cảnh ô nhiễm môi trường vì rác thải nhựa đang trở thành vấn đề cấp bách, Hi Fly - hãng chuyên cho thuê và cung cấp dịch vụ thuê bao...

img
Trung bình một hành khách thải 1,4kg rác trên một chuyến bay

Giữa bối cảnh ô nhiễm môi trường vì rác thải nhựa đang trở thành vấn đề cấp bách, Hi Fly - hãng chuyên cho thuê và cung cấp dịch vụ thuê bao trọn gói chuyến bay cho các hãng hàng không - đã đi tiên phong, tổ chức diễn đàn về thay thế đồ dùng bằng nhựa trên các chuyến bay thương mại.

Sự kiện diễn ra cuối tuần trước, được tổ chức ở Bồ Đào Nha với sự tham gia của nhiều hãng hàng không lớn như: Deutsche Lufthansa AG, Delta Air Lines và Air Canada cùng nhiều công ty cung cấp thực phẩm hàng không và Ủy ban châu Âu tìm cách giảm thiểu rác thải nhựa trên máy bay.

Theo Liên hợp quốc, rác thải nhựa đã chất cao như núi ở dưới đáy đại dương với ước tính có 100 triệu tấn rác nhựa bị thải xuống biển đến thời điểm này.

Năm 2017, Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) cho biết, trung bình một hành khách thải 1,4 kg rác trên một chuyến bay. Tổng lượng rác thải của hành khách là 5,7 triệu tấn.

Tại đây, Giám đốc điều hành Hi Fly, ông Paulo Mirpuri cho biết: Mục tiêu tổ chức sự kiện này là thuyết phục các hãng hàng không toàn cầu tự nguyện giảm thiểu đồ dùng một lần bằng nhựa trong vòng 5 năm. Riêng hãng cho thuê này cam kết sẽ loại bỏ đồ nhựa dùng một lần tới cuối năm nay.

Để hạn chế rác thải nhựa, các hãng bay đứng trước thách thức lớn đó là phải tìm nguồn nguyên liệu thay thế nhựa sao cho nhẹ nhất có thể vì tải trọng máy bay càng nặng thì càng tốn nhiên liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.