Hàng loạt ATM nghỉ Tết sớm, vào ngân hàng rút tiền bị tính phí

03/02/2016, 07:14

Cứ vào thời điểm cận Tết thì hàng loạt ATM của các ngân hàng đồng loạt xuất hiện tình trạng tạm ngừng hoạt động...

3.1
Một trong hai cây ATM báo hỏng, người dân ngao ngán xếp hàng chờ đợi - Ảnh: Minh Tú/Zing

“Cháy” cây ATM dịp cuối năm

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động trong 2 ngày 31/1 và 1/2, một số cây ATM của các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank trên địa bàn TP. Hà Nội phải tạm ngừng hoạt động. Trên một số tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng, một số lượng lớn cây ATM cũng rơi vào tình trạng báo lỗi không thực hiện được giao dịch. Đáng nói nhất là 2 cây ATM liền nhau của Ngân hàng Techcombank trên đường Cầu Giấy không thực hiện được giao dịch rút tiền từ chiều 31/1 nhưng tới cuối ngày 1/2 vẫn không được khắc phục.

Anh Bùi Thế Hiện (Ba Đình, Hà Nội) vừa bước ra khỏi cây ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) địa chỉ 210 Tôn Đức Thắng, ngán ngẩm nói: “Không rút được, tôi nhập 5-6 lần mà không rút được”. Theo anh Hiện cho biết, trong tài khoản của anh còn hơn 40 triệu đồng, anh rút lần một 5 triệu đồng nhưng máy báo “số tiền quý khách yêu cầu hiện không đủ. Quý khách vui lòng nhập lại với số tiền là…”; lần 2 anh nhập số tiền cần rút là 2 triệu đồng, máy tiếp tục báo như trên, lần 3 anh nhập 200.000 đồng, lần 4 là 100.000 đồng… lần 5 là 50.000 đồng nhưng máy ATM đều thông báo như trên.

Theo phản ánh của các công nhân KCN Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), tình trạng cây ATM của BIDV không thực hiện được việc rút tiền diễn ra từ 8 - 12h ngày 31/1. Do các cây ATM của BIDV không giao dịch được nên CNLĐ phải dồn hết sang ATM khác để rút tiền gây ra tình trạng ùn ứ, xếp hàng dài. Nhiều công nhân không đủ kiên nhẫn, bỏ xếp hàng ra về. Để chứng minh việc “cháy” ATM, các công nhân này quay cả clip và chụp ảnh.

Theo Zing.vn cho biết, trường hợp ATM báo hỏng xuất hiện ở rất nhiều ngân hàng, đặc biệt tại những vị trí tập trung nhiều máy rút tiền từ 2 - 3 máy trở lên, sẽ có một máy báo hỏng.

Cá biệt như trường hợp tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank số 211 Trung Kính, cả hai chiếc máy ATM tại đây đều hiện dòng chữ "Máy ATM tạm thời ngừng phục vụ". Khi vừa bước chân vào gửi xe, bảo vệ của ngân hàng đã hỏi khách hàng vào rút tiền ATM hay giao dịch trong ngân hàng. Nếu là rút tiền, bảo vệ sẽ thông báo ngay máy hỏng và mời khách hàng di chuyển đến địa điểm khác.

Cách đó không xa là vị trí đặt 2 cây ATM của ngân hàng Vietinbank. Tuy nhiên chỉ một cây trong đó còn sử dụng được. Nhiều người phải xếp hàng chờ đợi nhau.

5.1
2 máy ATM hỏng tại chi nhánh Vietcombank 211 Trung Kính - Ảnh: Minh Tú/Zing

Vào ngân hàng rút tiền bị tính phí

Để giảm tải cho máy ATM, tại cuộc họp báo ngày 4/1, phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Đào Minh Tú khuyên nên vào rút trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều chủ thẻ ngán ngẩm khi rút tiền ATM vào những ngày gần Tết. Còn khi vào ngân hàng rút tiền, nhiều người đã búc xúc khi bị ngân hàng thu phí.

Chị Thu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Vì hai ngày cuối tuần không rút tiền được tại máy ATM nên hôm nay mới phải vào chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng để rút trực tiếp.

"Nay ngân hàng thu phí cho thấy họ chỉ vì lợi nhuận mà bỏ lợi quyền lợi của khách hàng. Tại sao ngân hàng không tính đến việc hưởng lợi từ tiền của người dân để trong thẻ?", chị Thanh Nga đặt câu hỏi.

Cùng có chung nỗi bức xúc với nhiều người dùng thẻ ATM, ông Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) đồng ý trả phí rút tiền từ máy ATM trong trường hợp dịch vụ này phải được cải thiện.

“Để giảm tải cho máy ATM, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân rút tiền trực tiếp tại chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng. Như vậy, ngân hàng sẽ được lợi là không phải tiếp quỹ liên tục cho máy ATM.

Do đó, ngân hàng không nên thu phí của người dân, hoặc nếu có thu thì cũng bằng mức thu phí rút tiền tại máy ATM. Còn nếu thu phí như hiện nay thì chỉ ngân hàng lợi còn người dân bị thiệt và thấy bực mình”, ông Hùng than thở, theo Pháp Luật Plus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.