Pháp luật

Hàng loạt nhà dân bị ném nhớt thải, “khủng bố” tinh thần

23/11/2017, 11:04

Nhiều nhà dân trên đường Huỳnh Ngọc Huệ (Thanh Khê, Đà Nẵng) liên tục bị kẻ lạ mặt dùng nhớt thải, ném vào nhà.

nha-dan-bi-khung-bo-bom-xang (1)

Người dân hoang mang lau vết nhớt sau những ngày bị "khủng bố" vừa qua. Ảnh HH

Sáng nay (23/11), khi vừa mở cửa nhà, các hộ dân sống các địa chỉ từ 96-102 đường Huỳnh Ngọc Huệ tiếp tục phát hiện dấu vết các loại nhớt thải nhầy nhụa trên tường nhà, cánh cửa.

Theo ghi nhận, nhớt thải đèn sì chảy tràn xuống nền, vách trần... Các hộ dân cho biết, tình trạng này bất ngờ xảy ra 3-4 ngày trở lại đây. Một số người dân phát hiện các đối tượng dùng can, túi bóng đựng nhớt thải ném vào nhà nhưng không kịp bắt giữ.

Theo chị Nguyễn T.N.A, rạng sáng 21/11, khi vừa mở cửa nhà đã phát hoảng vì bị các đối tượng lạ mặt khủng bố bằng nhớt thải. Tương tự, các nhà số đường 96-102 Huỳnh Ngọc Huệ cũng bị khủng bố nhớt thải liên tục những ngày qua.

nha-dan-bi-khung-bo-bom-xang (4)

Vết dầu nhớt (luyn) bắn vương vãi khắp nhà

nha-dan-bi-khung-bo-bom-xang (2)

Theo phản ánh của dân, các đối tượng bịt mặt quăng dầu thải vào nhà lúc rạng sáng

Các hộ dân này cho biết, gần đây, có khoảng 10 gia đình ký đơn tập thể gửi cơ quan chức năng phản ánh về việc quán nhậu gần nhà gây ồn ào, mất vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, các cháu nhỏ học hành...

Đơn được các hộ dân gửi từ cuối tháng 10/2017 lên cơ quan chức năng quận Thanh Khê, HĐND TP.Đà Nẵng. Ngày 30/10/2017, HĐND Đà Nẵng có văn bản 172/HĐND-VP về việc giải quyết nội dung này, giao cho UBND quận Thanh Khê xem xét, kiểm tra, giải quyết và báo cáo HĐND thành phố trước ngày 15/11/2017.

nha-dan-bi-khung-bo-bom-xang (5)

Người dân vừa bức xúc, vừa hoang mang trước việc không được xử lý triệt để sự việc này.

nha-dan-bi-khung-bo-bom-xang (7)

Theo các hộ dân, việc phát sinh "khủng bố" dầu nhớt trùng thời điểm họ có đơn kiến nghị về tình trạng cơ sở kinh doanh quán nhậu ồn ào, mất vệ sinh...

Theo đơn trình bày của các hộ dân, đại diện chính quyền địa phương đã làm việc với chủ quán nhậu - hát nhạc sống. Bên cơ sở kinh doanh cam kết đóng cửa quán sau 23 giờ, không mở nhạc sống, nuôi nhốt động vật, đảm bảo vệ sinh môi trường... Tuy nhiên, sự việc sau đó vẫn tiếp diễn.

Trong đơn kêu cứu mới đây được gửi đến cơ quan chức năng, chị Nguyễn T.N.A cho biết: "Ở thời điểm công an đến làm việc, phía chủ quán nhậu này đã sang nhà các hộ dân và dùng lời lẽ đe dọa làm người dân bán nhà đi chỗ khác... với lí do đã gửi đơn kiến nghị về hoạt động của quán".

IMG_0596

Và từng bị đe dọa, thách thức...

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ. Nhưng mấy ngày qua, số hộ dân viết đơn tập thể khá hoang mang khi liên tục bị khủng bố bằng dầu nhớt.

Trao đổi về vấn đề này, Công an phường An Khê cho biết, đơn vị đã tiếp nhận vụ việc và đang xác minh, làm rõ đối tượng gây ra các vụ việc khủng bố bằng dầu nhớt với các hộ dân trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.