Thời sự

Hàng ngàn học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp

18/03/2018, 13:59

Trường Đại học Cần Thơ tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2018...

ngay-hoi-tuyen-sinh

Ban tư vấn ngày hội tuyển sinh.

Ngày 18/3, Bộ Giáo dục – Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) cùng báo Tuổi trẻ  chủ trì phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2018 tại Trường Đại học Cần Thơ. Ngày hội đã thu hút hàng ngàn học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh thành về tham dự.

Ban tư vấn gồm các thành viên gồm: đại diện lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng; Vụ giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT); Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH); đại diện các trường quân đội, công an và các trường đại học lớn ở TP.HCM, Cần Thơ, các trường cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trường nghề; các chuyên gia tư vấn tâm lý – hướng nghiệp…

Trong ngày hội này, để thuận tiện cho việc tư vấn, khu vực tổ chức được chia ra làm 3 khu vực gồm: nhóm ngành khoa học xã hội, y dược, công an, quân đội, luật, sư phạm, ngoại ngữ…; nhóm ngành kinh tế, quản trị kinh doah, ngân hàng, kỹ thuật công nghệ, nông lâm, giao thông, điện tử…; khu vực tâm lý sức khỏe, gỡ rối hướng nghiệp – chọn lối vào đời.

ngay-hoi-tuyen-sinh 1

Ngày hội thu hút hàng ngàn lượt học sinh từ các trường THPT trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh thành về tham dự. 

Cũng trong ngày hội tư vấn, PGS.TS Trần Văn Nghĩa (đại diện Bộ GD&ĐT) đã thông tin một số điểm mới của đợt tuyển sinh năm 2018 đến các học sinh và phụ huynh. Trong đó có một số điểm cần lưu ý như, bài thi tổ hợp nếu thí sinh đã chọn cả hai bài thì phải làm cả hai bài. Thời gian giữa các bài thi thành phần rút ngắn xuống còn 10 phút. Điều kiện để bảo lưu bài thi thành phần, bài tổ hợp là không có môn dưới 5 điểm, điểm làm tròn đến hai chữ số thập phân với tất cả các môn...

Riêng về điểm ưu tiên khu vực năm nay giảm ½  đối với tất cả các khu vực so với năm trước. Điểm xét tuyển năm nay lợi hơn mọi năm vì lấy điểm tổng 3 môn, cộng điểm ưu tiên, rồi mới làm tròn đến hai chữ số thập phân nên độ chênh lệch còn 0,01 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.