Thị trường

Hàng ngàn người dân Hà Tĩnh đi xe buýt giá “trên trời”

29/01/2015, 00:46

Thời gian qua, mặc dù giá nhiên liệu giảm mạnh, nhưng đến nay giá vé xe buýt ở Hà Tĩnh vẫn chưa giảm.

111
Sáng ngày 28/1, xe buýt tuyến TP Vinh – Hà Tĩnh của Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh vẫn chưa giảm giá vé

Tuy nhiên hiện vẫn còn Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh (là DN nhà nước đã cổ phần hóa) - đơn vị xe buýt “chủ lực” chiếm đến gần 80% thị phần xe buýt của Hà Tĩnh. Hiện DN này đang khai thác 5 tuyến xe buýt với gần 90 xe ô tô, mỗi ngày có hàng trăm hàng ngàn lượt hành khách đi lại nhưng đến nay (ngày 28/1) vẫn chưa chịu giảm giá vé. 

Nhiều hành khách phàn nàn khi xăng tăng thì các DN vận tải đòi tăng giá vé ngay, bây giờ xăng dầu giảm mạnh mà giá vé không chịu giảm. Đơn cử như cùng lộ trình tuyến buýt TP Hà Tĩnh <–> TP Vinh, nhưng giá vé xe buýt của Công ty CP vận tải Đông Bắc (Chi nhánh Nghệ An) đã giảm giá vé cách đây hơn 1 tháng (giảm gần 7% xuống còn 28.000 đồng/lượt). Trong khi đó, giá vé xe buýt của Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh vẫn không chịu giảm giá vé. 

Hay như tuyến xe buýt của DN vận tải ô tô Thọ Lam (lộ trình Trung tâm Hương Sơn (Hà Tĩnh) - TP Vinh (Nghệ An) mới khai trương nhưng giá khởi đầu chỉ 5.000 đồng cho chặng đường dưới 10km; 12.000 đồng cho chặng từ 10 đến 25km. Trong khi đó giá vé xe buýt của Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh vẫn cao, tương ứng là 8.000 đồng và 15.000 đồng. 

Trước đó, trả lời PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Sơn, GĐ Sở Tài chính Hà Tĩnh cho biết, giá vé xe buýt là do doanh nghiệp xây dựng, giá xăng dầu tăng thì anh tăng, bây giờ giá xăng dầu giảm thì anh phải giảm là đúng rồi. 

Như vậy, mặc dù Bộ GTVT và Bộ Tài chính đã yêu cầu các DN kinh doanh vận tải, trong đó có xe buýt phải lên kế hoạch giảm giá cước khi giá xăng dầu trong nước liên tục giảm, nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại (ngày 28/1) giá vé xe buýt của Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh vẫn chưa giảm. 

Chiều ngày 28/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Sỹ, GĐ Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết, công ty sẽ giảm giá vé xe buýt từ ngày 1/2 tới. Giá vé giảm trung bình khoảng 10% cho tất cả các tuyến. Việc giảm giá vé chậm là do công ty phải lên kế hoạch giảm giá vé cũng như đặt in vé. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.