Lối sống

Hàng nghìn người đổ về đường sách TP HCM ngày khai trương

09/01/2016, 18:58

Chiều 9/1, TP HCM đã khai trương đường sách Nguyễn Văn Bình, thu hút hàng nghìn người về tham quan.

H3
Lãnh đạo TP HCM cắt băng khai trương đường sách

Chiều nay, đường sách Nguyễn Văn Bình chính thức được khai trương với rất nhiều hoạt động ý nghĩa gắn liền với văn hóa đọc. Hàng nghìn người đã đổ về con đường đặc biệt này.

Bạn Nguyễn Diễm Hoàng My, sinh viên trường Đại học Khoa học và nhân văn TP HCM háo hức chờ đợi đường sách khai trương từ nhiều tháng nay: “Đây là một con đường rất đặc biệt, nó sẽ giúp sinh viên như chúng em hay bất cứ ai đều có thể tìm đọc các cuốn sách quý mà không mất nhiều thời gian, tiền bạc”.

Bà Trần Thị Lan một Việt kiều với hơn 20 năm sưu tầm sách cổ, quý hiếm cũng góp một gian hàng tại đường sách: “Cuối cùng đường sách cũng thành hiện thực, tôi cũng xin góp 100 cuốn sách cổ với hy vọng tất cả các bạn trẻ và những ai yêu mến sách khi đến đây đểu có thể tìm đọc và trân trọng văn hóa Việt”.

H13
Người dân hào hứng với đường sách trong ngày khai trương

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết sau ba tháng thi công, đường sách đã chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ là công trình kết nối cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân TP.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhận định: “Đường sách đã giúp TP HCM có thêm một công trình văn hóa rất ý nghĩa, xứng tầm với một TP năng động, khát khao trí thức, không ngừng học hỏi, góp phần xây dựng TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Với mong muốn đây sẽ là mô hình kiểu mẫu cho các tỉnh khác học tập, ông Nguyễn An Tiêm, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí và xuất vản, Ban tuyên giáo Trung ương nêu rõ: "Đây là mô hình rất ý nghĩa cần được nhân rộng ra các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, để đường sách hoạt động một cách thực sự có ích, ban tổ chức cũng cần lưu ý đến việc đầu tư vào cơ sở vật chất, các hoạt động hấp dẫn nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa để đường sách phát huy hết vai trò của mình".

Một số hình ảnh ngày khai trương đường sách TP HCM:

H1Lãnh đạo TP tham quan đường sách ngày khai trương

H7Tiết mục văn nghệ khai trương đường sách

H9Người dân hào hứng tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích

H18Một cậu bé chăm chú đọc sách trong gày khai trương đường sách

H19Những người sưu tầm sách góp chia sẻ sách quý đến với những người yêu sách trong ngày khai trương đường sách

H11Thầy đồ tặng chữ cho mọi người

20160109_162315Mọi người xếp hàng chờ xin chữ

H20Một góc không gian trên đường sách ngày khai trương

H10Văn hóa trà sách cũng được tái hiện lại tại đường sách trong ngày khai trương

H5Đường sách chật kín người trong ngày khai trương

H12Đường sách đã mang đến sự kết nối cộng đồng 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.