Trong nước

Hàng tiền vệ tỏa sáng, ĐTVN giành lợi thế trước chung kết lượt về

11/12/2018, 19:43
image

ĐTVN dẫn trước hai bàn nhưng chấp nhận kết quả hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil.

Duc-Huy-huy-hung-29

Hàng tiền vệ tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam giành lợi thế trước chung kết lượt về. Ảnh: Vnexpress.

19h45 ngày 11/12, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia). HLV Park Hang-seo đã bất ngờ khi lựa chọn đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Đức Chinh ra sân ngay từ đầu ở vị trí trung phong dù chưa đá chính và chưa ghi bàn nào tại AFF Cup 2018. Huy Hùng cũng được chọn đá cặp với Đức Huy ở giữa sân. Những vị trí còn lại đều những cái tên quen thuộc đều có mặt trong sơ đồ 3-4-3.

Malaysia thi đấu quyết liệt ngay từ những phút đầu trận đấu và gây sức ép lên khung thành đội tuyển Việt Nam bằng những pha chọc khe lẫn căng ngang. Tuy nhiên phải đến phút 16 đội chủ nhà mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha đánh đầu chệch khung thành của Zaquan Adha.

Phút 22, Văn Hậu chuyền bóng đẳng cấp cho Văn Đức thoát xuống bên cánh trái, tiền đạo này căng ngang chạm chân hậu vệ Malaysia và tới đúng vị trí Huy Hùng. Và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trong sự ngỡ ngàng của CĐV nhà.

Chỉ ba phút sau đóPhan Văn Đức nhả bóng lại cho Đức Huy tung cú sút xa từ cự ly 25 mét đưa bóng găm thẳng vào góc khung thành, nâng tỉ số lên 2-0 trong sự hò reo không ngừng của các cổ động viên Việt Nam.

Dẫn trước hai bàn chỉ sau nửa thời gian thi đấu của hiệp một, các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu thoải mái trong khi các cầu thủ chủ nhà mất bình tĩnh, liên tục vào bóng quá chân với cầu thủ Việt Nam. 

Tới phút 36, trong một thoáng mất tập trung của hàng thủ Việt Nam, trung vệ Mohd Saad đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm sau pha đá phạt bên cánh trái của Kutty Abba. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sau hiệp một và đầu hiệp hai thi đấu năng nổ nhưng không có được bàn thắng, Đức Chinh được rút ra khỏi sân, nhường chỗ cho Đức Chinh. Tiền đạo của Bình Dương đã khiến hàng thủ Malaysia chao đảo khi được vào sân thay người. 

Phút 60, Safawi Rasid đá phạt từ cự ly 20 mét đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Văn Lâm. Sau khi bị gỡ hòa, Phan Văn Đức và Quang Hải liên tục thử thách hàng thủ Malaysia nhưng không thành công. Công Phượng sau đó vào sân thay Đức Huy nhưng lần này anh không thể sút tung lưới Malaysia như những lần trước đó. Những phút còn lại của hiệp hai đáng chú ý với hai tình huống cứu thua của Văn Lâm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi trở về sân nhà Mỹ Đình đá trận chung kết lượt về vào ngày 15/12 tới.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Văn Đức, Đức Chinh, Quang Hải.

Malaysia: Marlias, Azhan Aznan, Mohd Saad, Che Hashim, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Kutty Abba, Irfan Zakaria, Zaquan Adha, Idlan Talaha, Sumareh.

dhvn-vs-malays

Kết quả trận Malaysia vs Việt Nam, chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.