Xã hội

Hàng trăm chiến sĩ quân đội, công an vá đê sông Cầu Chày

12/10/2017, 12:03

Nhiều cán bộ, chiến sĩ quân đội gồng mình cài tấm đan sắt xuống vị trí hàm ếch không cho nước sông chảy vào.

cu-de2

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ quân đội, công an được huy động cứu đê sông Cầu Chày

Sáng ngày 12/10, tại xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) , hàng trăm người gồm quân đội, công an, dân quân và chính quyền địa phương đã khiêng đá, đóng cọc vá đê sông Cầu Chày đang bị nước lũ ăn sâu vào phía trong.

cuu-de1

Các cán bộ chiến sỹ khẩn trương triển khai công tác vá đê

Ông Lê Huy Hoàng - Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Hiện tượng nước sông cầu Chày ăn sâu vào đê tạo thành hàm ếch lúc gần 4h sáng nay. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện cũng đã báo cáo lên tỉnh và xuống hiện trường để tìm biện pháp xử lý. Hiện nay, lực lượng gồm hàng trăm chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 9, Tung đoàn 923 và Quân Khu IV cùng lực lượng Công an, dân quân tự vệ đến hiện trường cấp bách chèn rọ đá bịt lại đường đê, không cho nước chảy vào phía trong.

cuu-de

Một chiến sĩ bị thương nhẹ ở tai

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều cán bộ, chiến sĩ quân đội đang gồng mình vác đá hộc, xúc đất đá, cài tấm đan sắt xuống vị trí hàm ếch không cho nước sông chảy vào. Đã có ít nhất một chiến sĩ bị thương nhẹ ở vành tai do các thanh sắt quẹt vào. Tại chỗ, nước uống, lương khô, bánh ngọt được đưa đến nơi phục vụ cho lực lượng cứu đê.

Được biết, nếu đê sông cầu Chày bị vỡ, ở vùng hạ lưu có 7 xã với hơn 10.000 hộ dân sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.