Chính trị

Hàng trăm cổ vật, tư liệu minh chứng chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa

10/06/2017, 14:25

Ngày 9/6, triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” khai mạc tại bãi biển Tam Thanh (Tam Kỳ, Quảng Nam).

20170609_165537

Chiều ngày 9/6, buổi triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” với chủ đề “Ấn tượng Di sản Văn hóa - du lịch biển đảo Việt Nam” đã khai mạc tại bãi biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam)

Với chủ đề “Ấn tượng Di sản Văn hóa - du lịch biển đảo Việt Nam”, triển lãm khai mạc từ chiều 9/6 và kéo dài đến 14/6. Đây là một trong các hoạt động trọng tâm nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI 2017.

Hai ngày nay, hàng trăm người dân, du khách đến khuôn viên triển lãm, tìm hiểu hiện vật, tư liệu, bản đồ cổ, châu bản triều Nguyễn... góp phần tạo bằng chứng khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

20170609_163011

Triển lãm “Di sản văn hóa biển đảo Việt Nam” có 150 hiện vật cổ về văn hóa biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Tại khu vực triển lãm “Di sản văn hóa biển đảo Việt Nam” có 150 hiện vật cổ về văn hóa biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, như các hiện vật ngư lưới cụ, trang phục lễ hội cư dân vùng biển được các bảo tàng, nhà sưu tập tư nhân… tham gia triển lãm.

Ở không gian văn hóa, du lịch biển đảo của các tỉnh, thành phố, triển lãm giới thiệu di sản văn hóa của các địa phương như: Quảng Nam, Đà Nẵng, từ Thanh Hóa trở vào đến Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo ban tổ chức, triển lãm quy hoạch các khu vực triển lãm nhiều chủ đề tạo màu sắc, lôi cuốn người xem, tìm hiểu về những giá trị đặc trưng di sản văn hóa, du lịch biển đảo, các chương trình nghệ thuật dân gian vùng biển mang sắc thái đặc trưng của các địa phương đến chủ quyền biển đảo.

20170609_163350

Không gian triển lãm biển đảo tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi triển lãm, ông Lê Văn Thanh – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam khẳng định, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

"Đồng thời là hoạt động nổi bật hưởng ứng chuỗi sự kiện “Ngày môi trường thế giới (5/6)”, “Ngày Đại dương thế giới (8/6)” và “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2017”. Góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch giữa các địa phương", ông Thanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.