Xã hội

Hàng trăm giáo viên sắp mất việc:Chủ tịch huyện bị kỷ luật thế nào?

11/03/2018, 15:52

Liên quan đến vụ việc hàng trăm giáo viên sắp mất việc, UBKT tỉnh Đắk Lắk đang xem xét kỷ luật người kí HĐLĐ.

1

Họp khẩn, tìm giải pháp trong vụ hơn 500 giáo viên sắp mất việc

Ngày 11/3, ông Phan Xuân Lĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, liên quan đến sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2015, hiện là Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk). Riêng đối với ông Y Suôn Byă - Chủ tịch huyện Krông Pắk đang đương nhiệm, Tỉnh ủy Đắk Lắk đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm.

"Chúng tôi sẽ triển khai quy trình tiếp theo sau khi có kết luận sai phạm của lãnh đạo huyện Krông Pắk. Uỷ ban kiểm tra sẽ xem xét, xử lý kỷ luật theo các mức độ vi phạm. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm sai phạm", ông Lĩnh khẳng định.

Trưa cùng ngày (11/3), bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, liên quan đến việc 200 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và hàng trăm giáo viên khác có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới, sáng nay, UBND tỉnh và các ngành chức năng đã tổ chức cuộc "họp khẩn" tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc.

"Cuộc họp đang diễn ra và các ngành chức năng cùng trao đổi, tìm giải pháp tốt nhất để giải quyết vụ việc. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo”, bà Trinh cho biết.

Liên quan đến vụ việc, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn gửi Liên đoàn lao động tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh, Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đề nghị giải quyết vụ việc chấm dứt hợp đồng lao động hàng loạt giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các thầy giáo, cô giáo vào làm việc ở địa bàn trong tỉnh.

Ảnh chụp Màn hình 2018-03-10 lúc 00.06.55
Sau khi nhận thông báo 323, hàng trăm giáo viên đã kéo lên UBND huyện để phản đối (Ảnh: Bà Ngô Thị Minh Trinh  - PCT huyện đang giải thích với giáo viên).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 9/3, tại nhà văn hóa huyện Krông Pắk, UBND huyện đã thông báo 323 về việc cắt hợp đồng đối với 200 giáo viên hợp đồng không có vị trí xét tuyển sắp tới. Đối với số giáo viên còn lại (khoảng trên 400 giáo viên - PV) sẽ được tham gia tuyển dụng giáo viên vào đầu tháng 4/2018 với chỉ tiêu là 83 người. Những giáo viên không trúng tuyển buộc phải chấm dứt hợp đồng và tìm kiếm công việc khác.Thông báo trên thực hiện theo chủ trương của UBND huyện trong việc chấp hành kết luận của Thanh tra Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Huyện ủy đối với số giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế nhà nước. Sau khi nhận được thông báo 323, hàng trăm giáo viên hợp đồng vô cùng bức xúc, nhiều giáo viên nữ đã òa khóc, sau đó kéo nhau lên trụ sở UBND huyện để phản đối.

Trước đó, từ năm 2011-2015 huyện Krông Pắk đã thực hiện ký hợp đồng lao động đối với các giáo viên ở các cấp THCS, Tiểu học và Mầm non dôi dư 600 giáo viên. Số giáo viên tuyển dụng hợp đồng dôi dư có liên quan đến nhiệm kỳ ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk (Nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016) và ông Y Suôn Byă – Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk đương nhiệm. Với những sai phạm này, ông Nguyễn Sỹ Kỷ đã bị Ủy ban kiểm tra ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng, do không thực hiện theo tinh thần kết luận của Thanh tra tỉnh về tuyển dụng dôi dư giáo viên. Riêng ông Y Suôn Byă Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thành lập tổ kiểm tra để xác minh sai phạm liên quan đến vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.