Khám phá

Hàng trăm người đổ xô xem con lươn lạ cực hiếm

12/08/2017, 14:40

Con lươn này dài khoảng 35cm, nặng khoảng 0.2kg, có màu vàng đậm được cho là cực hiếm, cực bổ.

150250433496902-tt-hu-----------x-----i-xem-con-l-

Con lươn lạ này hoàn toàn khác biệt với con lươn bình thường (Ảnh: Hiền Nguyễn/ Dân Việt)

Những ngày gần đây, nhiều người dân ở xã Hương Phong (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) đã có dịp được tận mắt chứng kiến một con lươn lạ được cho là cực hiếm.

Tin tức trên báo Dân Việt cho hay, con lươn là của anh Phan Văn Thảo - một tiểu thương chuyên thu mua lươn ở xã Hương Phong. Anh Thảo cho biết, con lươn lạ được anh mua từ một người dân ở cùng xã chuyên đi bắt lươn đồng cách đây 3 ngày.

Con lươn này dài khoảng 35cm, nặng khoảng 0.2kg có màu vàng đậm. Sau khi phát hiện con lươn, nhiều người dân đã tập trung tại nhà anh Thảo để thỏa mãn sự hiếu kỳ.

Trả lời báo An ninh tiền tệ, anh Thảo chia sẻ: “Có nhiều người trong địa phương và các vùng lân cận đã liên lạc và hỏi mua con lươn với giá bạc triệu nhưng tôi không muốn bán. Buôn bán lươn đồng hàng chục năm nay, đây là lần đầu tiên tôi mua được một con lươn lạ như thế này”.

Được biết, theo một số nhà chuyên môn tại Huế, loài lươn có màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới, vì nó hiếm nên người dân ít gặp. Những con lươn dạng này có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.