Thế giới giao thông

Hàng trăm tài xế Uber biểu tình tại Brasil

02/11/2017, 09:35

Hàng trăm tài xế hợp tác với công ty đặt xe qua điện thoại Uber lái xe khắp các thành phố lớn nhất Brasil...

26

Khoảng 800 tài xế Uber tham gia biểu tình tại Brasillia

Hàng trăm tài xế hợp tác với công ty đặt xe qua điện thoại Uber lái xe khắp các thành phố lớn nhất Brasil để phản đối dự luật đưa họ trở thành tài xế taxi thông thường, bị áp các quy định về thuế và giấy phép hoạt động ở địa phương, hãng tin Reuters đưa tin ngày 1/11.

Cảnh sát địa phương cho biết, 800 tài xế Uber tham gia cuộc biểu tình tại TP Brasillia để phản đối dự luật. Nhiều người cho rằng, quy định này sẽ khiến họ mất việc. Các cuộc biểu tình tương tự diễn ra tại Sao Paulo và Rio de Janerio gây cản trở giao thông khu vực trung tâm. Uber khẳng định, họ không tổ chức các cuộc biểu tình này nhưng cảnh báo không loại trừ khả năng sẽ kêu gọi biểu tình.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Công nghệ Uber Dara Khosrowshahi đã đến Brasil để vận động hành lang phản đối dự luật này. Hôm qua (1/11), Thượng viện Brasil bỏ phiếu về dự thảo. Sau khi được thông qua thành luật, nó sẽ đe dọa hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường nước ngoài phát triển nhanh này.

Brasil là thị trường lớn thứ ba của Uber với 17 triệu người sử dụng trong đó TP Sao Paulo đang tăng trưởng về số lượt sử dụng dịch vụ đặt xe hơn tất cả các thành phố khác trên thế giới, dẫn trước cả New York và Mexico City.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.