Xã hội

Hàng trăm y bác sĩ, sinh viên cấp cứu nạn nhân vụ Formosa

26/03/2015, 14:02

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, các bệnh viện đã huy động 100% nhân lực, vật lực cấp cứu nạn nhân.

cấp cứu nạn nhận vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh
Khẩn trương cấp cứu, điều trị cho các nạn nhận vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

 Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh,  ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sập giàn giáo làm nhiều người lao động bị thương và tử vong tại Công trường Formosa huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Sở đã kịp thời chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành phân luồng bệnh nhân, và huy động mọi nhân lực vật lực sơ cứu, cấp cứu và điều trị kịp thời cho nạn nhân; đồng thời, yêu cầu các bệnh viện khác sẵn sàng ứng cứu. Lãnh đạo các bệnh viện đã túc trực sẵn sàng để chỉ đạo, điều hành công tác tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã huy động gần 200 cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế tham gia, trong đó huy động 100% bác sỹ hệ ngoại của đơn vị; Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh huy động 100% cán bộ viên chức của bệnh viện tham gia; Trường Cao đẳng Y tế huy động 100 sinh viên.

Kíp cấp cứu của bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Đa khoa thành phố, bệnh viện Đa khoa cẩm Xuyên và bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh tăng cường tại hiện trường; Điều động 15 xe ô tô cứu thương của các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đến hiện trường và túc trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh để kịp thời vận chuyển người bệnh.

Huy động các trang thiết bị, thuốc, máu, dịch truyền, vật tư y tế để thu dung, cấp cứu và điều trị người bệnh.

Đến trưa ngày 26/3, BV đa khoa Tĩnh Hà TĨnh đã tiếp nhận 19 bệnh nhân, trong đó có 4 bệnh nhân nặng và tiến hành phẫu thuật cho 7 bệnh nhân. Còn tại BV đa khoa Kỳ Anh, cũng tiếp nhận 42 bệnh nhân.

Tiếp theo đoàn chuyên gia từ bệnh viện Việt Đức lên đường vào hỗ trợ công tác cấp cứu, trưa nay, một đoàn bác sĩ giỏi từ bệnh viện Bạch Mai cũng đã khởi hành vào Hà Tĩnh .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.