Thông tin doanh nghiệp

Hàng triệu khách hàng VinaPhone có cơ hội nhận số "đại phát"

22/06/2018, 20:47

15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ có cơ hội chuyển sang 10 số đầu 08X- dải số “Đại phát”...

136

Ông Nguyễn Trường Giang

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trường Giang, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) cho biết: 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ có cơ hội chuyển sang 10 số đầu 08X- dải số “Đại phát” của nhà mạng này.

Thưa ông, tới thời điểm này, kế hoạch chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số của VinaPhone được tiến hành ra sao?

Để việc chuyển đổi mã mạng được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, VinaPhone đã xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình từng giai đoạn thực hiện chuyển đổi đảm bảo dịch vụ cho khách hàng. Như vậy, kể từ 0h thứ bảy ngày 15/9/2018 sẽ có 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển về 083, 084, 085, 081, 082.

Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ thực

hiện theo các bước: Truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày. Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới. VinaPhone đã chuẩn bị các phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng. VinaPhone dự định sẽ thông tin đến khách hàng qua poster/tờ rơi, banner website, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng. Sẽ tiến hành thông báo mã mạng di động mới, in mã mạng vào thông báo/hóa đơn, thư thông báo, SMS đến khách hàng, Q&A hướng dẫn KTV/GDV hay thông báo qua dịch vụ IVR...

Với việc chuyển sang đầu số 08x, tâm lý của khách hàng đón nhận ra sao thưa ông?

Đầu 08x (trong đó có 088) là đầu số di động đã được đón nhận và trở nên quen thuộc với người dùng trong 2 năm qua. Hiện nay, nhắc đến 08x nhiều người biết đó là đầu số di động chứ không còn dễ xảy ra nhầm lẫn với số điện thoại cố định. Theo kế hoạch 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ có cơ hội chuyển sang 10 số đầu 08X - dải số “Đại phát” của VinaPhone. Vì vậy, việc chuyển đổi từ các đầu số 012x về 08x cũng thuận lợi cho khách hàng đang sở hữu thuê bao 11 số của VinaPhone.

Ngoài việc chuyển đổi mã mạng 012x sang 08x cho các thuê bao VinaPhone hiện hữu, trong thời gian tới hàng triệu khách hàng mới sẽ có cơ hội tiếp tục tiếp cận hòa mạng đầu số 0889 - đầu số di động đẹp nhất hiện nay của VinaPhone. Lựa chọn 08x hiện nay chính là phương án tối ưu khi chuyển mạng giữ số trong thời gian tới.

Với kế hoạch được chuẩn bị chu đáo và chi tiết tới từng bộ phận, VinaPhone cam kết sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng theo đúng kế hoạch của Bộ TT&TT, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng. Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng nên sẽ không gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ di dộng VinaPhone phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc trong cuộc sống.

135

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ có cơ hội chuyển sang 10 số đầu 08X - dải số “Đại phát” của nhà mạng này

Ông có thể nói rõ hơn về phương án kỹ thuật VinaPhone sẽ sử dụng khi chuyển đổi mã mạng để không làm ảnh hưởng tới khách hàng như đã hứa?

Các phương án kỹ thuật cũng đã được VinaPhone lên kịch bản chi tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định. Khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới: IN, OCS...; Sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; Sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...

Đồng thời, VinaPhone cũng đã chuẩn bị các âm thông báo chuyển đổi mã mạng; thông báo đến các đối tác nước ngoài; lên kế hoạch thử nghiệm phương án kỹ thuật chuyển đổi mã mạng đối với một vài dải số có ít thuê bao: Thử nghiệm nội bộ và thử nghiệm liên mạng.

Cùng với đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng được VinaPhone chú trọng. Bên cạnh việc tổ chức các biện pháp hỗ trợ CSKH, call center, digital... thông báo về thông tin chuyển đổi mã mạng trước, trong và sau thời điểm kết thúc chuyển đổi. Trong thời gian tới VinaPhone sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng. Khách hàng của VinaPhone chỉ cần tải ứng dụng về smart phone sẽ tự động cập nhật danh bạ.

Như vậy, trong chiến dịch này tất cả các thuê bao di động 10 số vẫn được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng đối với các thuê bao 11 số. Ví dụ, số thuê bao 11 số của VinaPhone là 0123.4567890 sau khi đổi mã mạng sẽ thành 083.4567890. Nghĩa là chỉ thay mã mạng cũ (123) bằng mã mạng mới (83) khi quay số.

Được biết, VinaPhone đã triển khai dịch vụ đổi số chỉ với một tin nhắn?

Đúng vậy, đây là dịch vụ cho phép khách hàng lựa chọn và thay số ngay trên chiếc điện thoại di động của mình. Với cách thức thực hiện đơn giản khách hàng chỉ cần thao tác với cú pháp đổi số đơn giản bằng một tin nhắn là đã có thể sỡ hữu số thuê bao ưng ý dành cho điện thoại của mình, không cần có sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật nhà mạng.

Theo đó, để tìm số theo yêu cầu khách hàng cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: TSDT_dauso_dieukien gửi 900.

Đầu số là: 091, 094, 0123, 0127......

Bước 2: Hệ thống sẽ trả về tối đa là 10 số cho thuê bao của quý khách.

Thuê bao giữ số bằng cách: GS_SDT gửi 900 >> Hệ thống sẽ gửi đến thuê bao của bạn một tin nhắn thông báo đã giữ số thành công.

Sau khi đã chọn được số điện thoại ưng ý để đổi số bạn thực hiện các thao tác đăng ký với cú pháp như sau:

Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp DK_DS gửi 900

Bước 2: Sau khi gửi tin nhắn thành công thuê bao của quý khách sẽ nhận được một mã xác nhận bao gồm 6 kí tự gửi về ngẫu nhiên.

Mật khẩu sẽ có hiệu lực vào 24h sau đó và các thuê bao, trong trường hợp quý khách quên/mất mật khẩu soạn tin nhắn theo cú pháp MK DS gửi 900 để được cấp lại mật khẩu cho thuê bao của mình.

Sau khi đã hoàn tất các hướng dẫn trên quý khách thực hiện chuyển số bằng cách soạn: DS_mật khẩu_SDT mới gửi 900. Gửi xác nhận chuyển đổi số bằng cách soạn: XN_số SIM_SDT gửi 900 trong đó số SIM là số thứ tự ghi trên mặt sau của SIM.

Trong trường hợp bạn không quay lại sử dụng số thuê bao trước đó của mình, cần thực hiện thao tác quay lại sử dụng sim cũ trong 15 ngày sau khi đăng ký chuyển đổi số thuê bao mới.

Sau 15 ngày nếu không có ý định chuyển số thuê bao đang sử dụng về số dùng cũ hệ thống sẽ tự động đưa số thuê bao cũ của bạn về hệ thống kho sim trên toàn quốc của VinaPhone.Thực hiện quay lại sử dụng số cũ bằng cách soạn, DSC_mật khẩu_SĐT cũ gửi 900.

Cảm ơn ông!

Khuyến mãi trong mùa World Cup 2018

VinaPhone đang và sẽ có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng đầu số 08x nói riêng và VinaPhone nói chung: Hòa mạng/sử dụng trúng thưởng đi WorldCup, gói Data ưu đãi, VinaPhone Plus, Vpoint… Ngoài ra, nhà mạng này còn bổ sung thêm việc tung ra gói Max 70 và Max 100 mới với dung lượng khủng đáp ứng nhu cầu data của các bạn trẻ.

Cụ thể, Data World Cup: Các gói Data theo giờ (H5, H10) và theo ngày (D2, D15), dung lượng cao, giá rẻ dành cho người hâm mộ bóng đá.

Mua 5 tặng 1: Khuyến mại mua 5 tháng cước tặng ngay 1 tháng, mua 10 tháng tặng 2 tháng. Áp dụng cho tất cả các gói cước tích hợp Thoại - SMS - Data cho thuê bao trả trước, các gói Data cho thuê bao trả trước, các gói Gia đình.

Miễn cước trả sau: Miễn cước hòa mạng cho thuê bao trả sau khi đăng ký các gói ECO, gói Thương gia.

Chuyển vùng quốc tế: Phục vụ nhu cầu liên lạc của tín đồ bóng đá Việt sẽ tới Nga xem World Cup, VinaPhone ưu đãi gọi 3 phút tặng 1 phút, áp dụng cho block 3 phút đầu các cuộc gọi Chuyển vùng quốc tế từ Nga.

Ngoài ra, các hình thức khuyến mại nạp thẻ trong các ngày vàng vẫn được duy trì thường xuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.