Quản lý

Hãng xe Volvo muốn đầu tư trực tiếp tại Việt Nam

07/05/2018, 14:30

Hãng xe ô tô Volvo của Thụy Điển cho biết rất mong muốn đầu tư trực tiếp tại Việt Nam.

IMG_9689

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg ủng hộ doanh nghiệp Thụy Điển đầu tư vào lĩnh vực GTVT Việt Nam

Ngày 7/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg và đoàn doanh nghiệp đến từ Thụy Điển. Đây là các tập đoàn có thương hiệu lớn như: Volvo, Ericson, ABB… đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực giao thông tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, hai nước đã ký kết hiệp định vận tải hàng không, hoàn thành nghiên cứu khả thi dự án vận tải biển bằng tàu chuyên dụng ro-ro, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng hải Việt Nam, tổ chức các hội thảo về giao thông đô thị thông minh… Dù vậy, Thứ trưởng Thọ và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg đều cho rằng, sự hợp tác trong lĩnh vực GTVT chưa xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Nhu cầu phát triển giao thông bền vững của Việt Nam đang là cơ hội cho đầu tư cho các doanh nghiệp Thụy Điển.

“Bộ GTVT luôn sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp của Thụy Điển để giới thiệu các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực GTVT tại Việt Nam”, Thứ trưởng Thọ nói.

Về phía các doanh nghiệp Thụy Điển, đại diện hãng xe ô tô Volvo cho biết rất mong muốn đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. “Qua tìm hiểu, chúng tôi cảm nhận được nhiều cơ hội để đầu tư tại Việt Nam”, đại diện hãng xe Volvo nói.

Được biết, Bộ GTVT đang dự thảo để trình ký mới Hiệp định vận tải hàng không dân dụng giữa Việt Nam với 3 nước Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, thay thế cho hiệp định được ký với Thụy Điển từ năm 1997.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.