Ứng dụng

Hành động nhanh hơn trong thời đại kỹ thuật số

25/09/2016, 06:44

Vietnam ICT Summit đã trở thành diễn đàn chính sách, công nghệ, hợp tác kinh doanh uy tín cao của ngành CNTT Việt Nam.

thutuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam 2016.

Qua 5 kỳ tổ chức từ năm 2011, đến nay, Vietnam ICT Summit đã trở thành một diễn đàn chính sách, công nghệ và hợp tác kinh doanh có uy tín cao của ngành CNTT Việt Nam, cả ở trong nước và quốc tế.

Năm nay, với chủ đề với chủ đề: "Cách mạng số - Cơ hội và thách thức", diễn đàn tập trung thảo luận một số vấn đề quan trọng của Việt Nam trong cuộc Cách mạng số.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc là khách mời đặc biệt của Diễn đàn và có bài phát biểu quan trọng trong phiên khai mạc. Thủ tướng nhấn mạnh: "Nhân loại đang đứng trước cuộc cách mạng được dự báo làm thay đổi cơ bản cách thức chúng ta sống, làm việc và tương tác với nhau. Hàng loạt công nghệ mới mang tính đột phá, xoá đi những ranh giới truyền thống của không gian vật lý, không gian số, không gian sinh học, tạo tiền đề cho cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư".

Thủ tướng cho rằng, muốn thành công, thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước trong khu vực và trên thế giới, Việt Nam cần vượt qua được những thách thức kinh tế xã hội cơ bản và cơ hội của chúng ta trong cuộc cách mạng này đến từ chính nỗ lực giải quyết những thách thức đó. 

"Thời gian không chờ đợi; cơ hội không tự đến. Phải hành động nhanh hơn, quyết liệt hơn trong thời đại kỹ thuật số, nếu không, chúng ta sẽ đánh mất thời cơ, vận hội của quốc gia, dân tộc", Thủ tướng kết luận.

Sau phiên khai mạc, hơn 500 đại biểu tham gia diễn đàn đã tập trung thảo luận theo 4 tọa đàm chuyên sâu gồm: Cách mạng số và Quốc gia khởi nghiệp, Cách mạng số và Phát triển hạ tầng CNTT, Phát triển nhân lực trong cách mạng công nghiệp thứ tư, và IoT và Smart City (thành phố thông minh).

Tại Diễn đàn, đại diện của IBM, Microsoft, và Amazon – những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cũng đã chia sẻ những xu hướng chuyển dịch của ngành CNTT thế giới và  giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA chia sẻ: “Cách mạng Số đang và sẽ tạo ra những khả năng hoàn toàn mới tác động và làm biến đổi toàn diện, sâu sắc mọi mặt của đời sống con người, mọi hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội trên thế giới. Mọi tổ chức, doanh nghiệp sẽ trở thành tổ chức số, doanh nghiệp số; mọi nhà lãnh đạo trở thành lãnh đạo số, ngân sách trở thành ngân sách số, mỗi công dân đều có thể trở thành một doanh nghiệp số. Có như vậy, Việt Nam – một nước đi sau mới có thể bắt kịp chuyến tàu siêu tốc của cuộc cách mạng số”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.