Bên lề

Hành động thôi, “bố già”!

11/01/2018, 08:15

Real Madrid bước vào mùa giải mới cùng tư thế của một nhà vô địch.

florentino-perez

Bố già Florentino Perez

Đội chủ sân Bernabeu thậm chí còn xếp dưới cả Atletico Madrid và Valencia. Những người hâm mộ bi quan nhất của Real Madrid chắc cũng chưa dám nghĩ về một kịch bản tồi tệ đến thế. Cơn ác mộng ập tới Bernabeu, biến nhà vua trở thành kẻ “ăn mày dĩ vãng”. Nếu cứ chơi như hiện tại, Kền kền trắng đừng mơ đuổi kịp Barcelona tại La Liga, chứ chưa nói đến việc hoàn tất cú hat-trick danh hiệu Champions League.

Bao giờ Real Madrid trở lại là câu hỏi rất nhiều Madridista trăn trở suốt thời gian qua. Nhưng đáp lại, họ vẫn chỉ là một tập thể áo trắng chơi phập phù, lúc tỏ, khi mờ. Nhưng quan trọng nhất, không ai còn nhìn thấy khát khao trong những bước chạy của cầu thủ Real Madrid. Bước lên đỉnh cao đã khó, làm sao để đứng vững trên đỉnh càng khó hơn. HLV Zinedine Zidane, người giúp Kền kền trắng hai lần liên tiếp vô địch Champions League cũng bất lực trong việc vực dậy đoàn quân dưới trướng.

Chẳng có gì tự nhiên đến, sự sa sút của Real Madrid cũng vậy. Ba năm qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gần như không có bản hợp đồng nào đáng kể để làm mới đội hình, bồi đắp khát khao. Alvaro Morata mua về từ Juventus thực chất là một người cũ và cũng nhanh chóng bị bán tới Chelsea. Các cầu thủ hiện tại hầu hết đã cùng Real Madrid chinh chiến nhiều năm, đoạt vô số danh hiệu nên việc họ chùng chân cũng chẳng lạ. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017, Real Madrid nhắm tới một loạt ngôi sao như: Harry Kane, De Gea, Delle Alli hay Kylia Mbappe nhưng rốt cuộc họ chỉ đem về quả bom xịt Theo Hernandez và cầu thủ vô danh Daniel Ceballos. Dĩ nhiên, cả hai với tổng số lần ra sân bằng đúng số ngón trên một bàn tay chẳng thể đóng góp chuyên môn cho Real Madrid.

Đến giờ, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018 đang mở cửa với những diễn biến sôi động chưa từng có, Real Madrid vẫn đang đứng ngoài cuộc chơi và cũng chưa cho thấy động thái nào thực sự tích cực. Lúc này, đội bóng áo trắng đang rất cần sự quyết liệt vào cuộc của Chủ tịch Florentino Perez, người vẫn được ví von như “bố già” ở sân Bernabeu. Kền kền trắng cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ, triệt để về mặt nhân sự nếu không muốn chết dần, chết mòn trong vinh quang quá khứ. Đừng chần chừ nữa “bố già”, phải hành động thôi!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.