An ninh hình sự

Hành khách bị nhân viên xe Đất Cảng hành hung do... say rượu?

01/04/2015, 13:47

Theo Giám đốc nhà xe Đất Cảng, hành khách "bị phụ xe hành hung" có biểu hiện say rượu và gây sự trước?

e-2345
Anh Lê Văn Giang đã được CSGT Hà Nội giải cứu khỏi chiếc xe khách Đất Cảng với nhiều thương tích trên người do bị phụ xe, lái xe đánh.

Liên quan đến vụ việc nhân viên nhà xe Đất Cảng hành hung khách ngay trên xe, sáng 1/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Cty CP vận tải Đất Cảng cho biết sự việc xảy ra chiều qua 31/3 trên xe khách BKS 15B – 00762 trên lộ trình từ bến xe Giáp Bát về Hải Phòng.

"Lúc đó, trên xe có một hành khách say rượu đã đạp chân vào đầu hành khách ghế trước, phụ xe đến nhắc nhở nhưng hành khách này cố tình gây sự và tiếp tục đạp chân vào đầu hành khách khác. Thấy vị hành khách này có dầu hiệu bất thường nên phụ xe đã gọi điện về công ty báo cáo sự việc với công ty và công ty yêu cầu lái, phụ xe từ chối phục vụ hành khách này và mời xuống xe. Tuy nhiên, hành khách này đã không xuống xe mà đấm vào đầu phụ xe và gây gổ với lái xe, lúc này hai bên giằng co và ẩu đả nhau và hành khách kia bị thương", Giám đốc công ty Đất Cảng cho biết.

Cũng theo ông Hải, sau khi xảy ra sự việc, công ty đã chỉ đạo đưa hành khách đi khám và giám định, tuy nhiên trên đường đi, hành khách này đã bỏ đi.

Ngay trong sáng nay, ông Hải đã lên Hà Nội để gặp hành khách và làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ sự việc.

“Nếu có chuyện lái, phụ xe hành hung hành khách, công ty sẽ cho thôi việc. Sự việc xảy nằm ngoài sự kiểm soát của doanh nghiệp. Tuy nhiên chúng tôi cũng nhận trách nhiệm để xảy ra sự việc, đồng thời sẽ có những biện pháp chẩn chỉnh kịp thời về phong cách và tác phong phục vụ của đội ngũ lái, phụ xe”, ông Hải khẳng định.

Trao đổi với PV sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó giám đốc sở GTVT Hải Phòng cho biết Sở đã nhận được thông tin và đã yêu cầu Công ty CP vận tải Đất Cảng báo cáo sự việc.

“Căn cứ vào báo cáo của công ty và kết quả xác minh của cơ quan chức năng, nếu đúng có chuyện lái, phụ xe 15B – 00762 hành hung hành khách, Sở sẽ có hình thức xử lý theo quy định”, ông Thọ cho hay.

Như Báo Giao thông đã thông tin, chiều tối 31/3 trên đường Giải Phóng (đoạn gần khu vực bến xe Giáp Bát – TP Hà Nội), Tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông số 14 – CATP Hà Nội đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của một hành khách phát ra từ chiếc xe khách của nhà xe Đất Cảng mang biển kiểm soát: 15B – 00762, chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng. Ngay lập tức, Tổ công tác đã đuổi theo chặn chiếc xe khách này lại để kiểm tra.

Trên xe có một hành khách tên Lê Văn Giang (ở Hải Phòng) đang trong tình trạng bị nhiều vết thương tích trên người, máu chảy nhiều và quần áo bị rách nhiều chỗ. Hành khách tố vừa bị phụ xe hành hung, trong lúc nguy cấp đã buộc phải cất tiếng kêu cứu Tổ công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.