Vận tải

Hành khách đi Vietnam Airlines cần lưu ý khi làm thủ tục ở Tân Sơn Nhất

01/02/2019, 17:26

Vietnam Airlines có nhiều thay đổi các khu vực làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất.

img
Hành khách cần lưu ý về các khu vực làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết

Nhằm tăng cường phục vụ hành khách bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Vietnam Airlines đã bố trí lại quầy thủ tục tại nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất từ 27/1 đến 7/2.

Theo đó, tại đảo B sẽ được phân chia lại để tiện phục vụ hành khách. Khu vực quầy B1 thực hiện thủ tục cho hành khách cần trợ giúp. Từ quầy B2 đến B9 phục vụ các chuyến bay đi Hà Nội. Từ quầy B10 - B12 làm thủ tục ký gửi hành lý cho khách đã tự làm thủ tục trên website, ứng dụng di động và máy tự động (kios check-in).

Đảo C sẽ làm thủ tục hàng không cho khách Thương Gia, khách Bông Sen Vàng và khách VIP.

Khu vực đảo D từ quầy D3 đến D8 phục vụ các chuyến bay đi Thanh Hóa. Đảo G phục vụ các chuyến bay đi Vinh. Đảo H phục vụ các chuyến bay đi Đồng Hới, Vân Đồn, Chu Lai. Đảo A phục vụ cho các chuyến bay nội địa khác.

Nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất có 10 máy kios check-in, trong đó 6 máy tại vị trí giữa đảo làm thủ tục hàng không B và đảo làm thủ tục hàng không C và 4 máy phía bên ngoài trước cửa vào nhà ga.

Đối với khu vực soi chiếu an ninh của sân bay, hành khách có thể thực hiện soi chiếu an ninh tại 3 khu vực: Khu vực tại tầng 1, gần đảo làm thủ tục hàng không G, H có 2 cổng soi chiếu; Khu vực tại tầng 1, gần đảo làm thủ tục hàng không C, D có 2 cổng soi chiếu dành cho khách hạng Thương gia, VIP/CIP và khách thẻ Bông Sen Vàng hạng Elite Plus; Khu vực tầng 2 có 9 cổng soi chiếu.

Vietnam Airlines bố trí 1 thiết bị làm thủ tục di động tại khu vực này để hỗ trợ khách làm thủ tục trực tuyến trên website, ứng dụng di động khi cần thiết.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến trên trang web, ứng dụng di động hoặc kiosk của hãng. Thời gian tự làm thủ tục trên các thiết bị chỉ khoảng 2-3 phút, giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian so với làm thủ tục tại quầy truyền thống. Sau khi tự làm thủ tục, các hành khách không có hành lý ký gửi có thể đi thẳng đến cửa an ninh. Khách hàng lưu ý cầm sẵn vé, giấy tờ tuỳ thân khi làm thủ tục và soi chiếu, cất trang sức, điện thoại, ví tiền, đồng hồ... vào túi, ba lô, cởi sẵn dây lưng, giầy (không để vật kim loại trong túi quần, áo) để soi chiếu được nhanh chóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.