Vận tải

Hành khách tự làm thủ tục đi máy bay, lợi gì?

12/02/2018, 17:46

Tự làm thủ tục hàng không giúp tiết kiệm thời gian mà còn tránh phải chờ đợi, nhất là trong cao điểm Tết.

Quy trinh tu lam thu tuc cua VNA

Quy trình tự làm thủ tục hàng không của Vietnam Airlines

Tin từ TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines), tỷ lệ khách tự làm thủ tục hàng không (qua web check in, mobile check in và kios check in) của hành khách tại các đầu sân bay lớn như Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất dù đã tăng rất nhiều so với những năm trước song vẫn còn thấp hơn kỳ vọng. Cụ thể, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này là 46,3%, trong khi ở Đà Nẵng và Nội Bài lần lượt là 30,5% và 41,81%.

Từ giữa năm 2015, Vietnam Airlines đã tiên phong tạo “cú hích” nâng cấp chất lượng dịch vụ khi cho phép hành khách làm thủ tục trực tuyến được sử dụng thẻ lên tàu bay (in trên giấy hoặc hiển thị trên màn hình điện thoại di động, máy tính bảng...) do khách tự làm thủ tục qua hệ thống Web/Mobile/Kios check-in đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.

Quy định này được áp dụng đối với hành khách không có hành lý ký gửi đi trên các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Khách có hành lý ký gửi vẫn qua quầy làm thủ tục để gửi hành lý nhưng không phải làm thủ tục xác nhận (đóng dấu kiểm soát) vào thẻ lên tàu như trước đây.

Việc hành khách tự làm thủ tục hàng không thông qua các kênh trực tuyến, qua điện thoại hay tại các kios check in đã mang lại sự thuận tiện tối đa cho hành khách, tiết kiệm thời gian, tránh việc phải chờ đợi xếp hàng tại quầy để làm thủ tục xác nhận. Lãnh đạo CHK quốc tế Tân Sơn cho biết việc hành khách tự làm thủ tục hàng không đã giúp giảm áp lực rất nhiều cho sân bay đông đúc nhất cả nước này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.