Thông tin doanh nghiệp

Hành trình tuyển "người đẹp" làm tiếp viên hàng không

14/10/2017, 08:19

Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines vừa tổ chức ngày hội tuyển dụng tiếp hàng không cho các sinh viên tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

9

Bà Vũ Thị Kim Cúc, Phó phòng Đào tạo - Tiếp viên trưởng Đoàn tiếp viên - Tổng công ty Hàng không Việt Nam trả lời những thắc mắc của sinh viên

Chiều 13/10, tại trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Đoàn tiếp viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines đã tổ chức chương trình “Ngày hội tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines”. Ngày hội nhằm gieo niềm ước mơ và đưa đến cơ hội cho các bạn sinh viên có nguyện vọng muốn trở thành những tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Hàng trăm bạn sinh viên của Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Trường kinh tế kỹ thuật và trường Cao đẳng nghề Đà Lạt đã hào hứng tham gia.

Bà Vũ Thị Kim Cúc, Phó phòng Đào tạo – Tiếp viên trưởng Đoàn tiếp viên Tổng công ty hàng không Việt Nam, chia sẻ cùng các bạn sinh viên về cơ hội việc làm tại VNA, giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về nghề tiếp viên hàng không. Đồng thời, cũng nêu lên các tiêu chí cơ bản nhất để trở thành một tiếp viên hàng không là như thế nào.

Nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi thú vị như: trên người có vết sẹo có được ứng tuyển hay không? Phẩu thuật thẩm mỹ có được thi hay không? Những áp lực của nghề tiếp viên là gì? Cách nào để học tiếng anh tốt..

Bà Vũ Thị Kim Cúc chia sẻ về 5 tiêu chí cơ bản của tiếp viên như nữ phải đạt chiều cao tối thiểu 1m58, nam đạt 1m65, trình độ tiếng Anh tối thiểu đạt 550 điểm TOEIC. Cùng với đó các tiếp viên phải biết giao tiếp bằng lời nói và hình thể, nhất là phải luôn biết cười; tiếp đó là có sức khỏe để có thể hành trình trên những chuyến bay dài; tiếp viên phải chịu áp lực công việc và cuối cùng là các bạn tiếp viên phải biết quan tâm, yêu thương người khác để phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện để trúng tuyển, tiếp viên Trương Ngọc Quang Huy cho biết trước khi quyết định ứng tuyển, bạn nặng 103kg. Với mong muốn trở thành tiếp viên hàng không, Huy đã quyết tâm giảm 33kg trong 3 tháng và đã thi đạt.

Tiếp viên trẻ Thu Thảo cũng bật mí một kinh nghiệm khi tham dự tuyển tiếp viên là lúc nào trên môi cũng nở nụ cười, vừa làm cho bản thân mình tự tin, vừa tạo thiện cảm với ban giám khảo.

Sau buổi giới thiệu về nghề tiếp viên hàng không, các sinh viên thấy mình đạt các tiêu chí được đăng ký kỳ tuyển dụng vào tháng 11 sắp tới. Nếu vượt qua được vòng sơ tuyển, các thí sinh sẽ được tham gia các khóa học nghiệp vụ trong 2 tháng để trở thành một tiếp viên thực thụ. Rất nhiều bạn sinh viên Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt đã đăng ký tham gia kỳ tuyển dụng sắp tới.

Một số hình ảnh tại Ngày hội tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines:

2

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ của các tiếp viên Vietnam Airlines

IMG_0002

 Vietnam Airlines trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc

3

Các sinh viên chăm chú lắng nghe tại Ngày hội tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines

5

Các sinh viên tham khảo cẩm nang giới thiệu về nghề tiếp viên hàng không

6

Các bạn đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

8

Bạn Nguyễn Thị Loan (1997) cho biết mình rất muốn trở thành tiếp viên hàng không, các tiêu chí đều đã đạt nhưng vốn tiếng anh chưa nhiều nên sẽ cố gắng để học thời gian tới có thể đăng ký thi tuyển

1

Bà Vũ Thị Kim Cúc, Phó phòng Đào tạo – Tiếp viên trưởng Đoàn tiếp viên Tổng công ty hàng không Việt Nam trả lời những thắc mắc của sinh viên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.