An ninh hình sự

Hành trình vây bắt taxi chở đầy tê tê

18/08/2014, 13:10

"Khi nhìn thấy tổ TTKS ra tín hiệu dừng xe vì chạy quá tốc độ, tài xế xe taxi cố gắng tìm cách luồn lách qua mấy chiếc xe container để tẩu thoát nhưng bất thành"

Lái xe và tang vật vụ án
Lái xe và tang vật vụ án

Trước đó, vào lúc 9h ngày 26/7, tổ TTKS do Thượng úy Trịnh Xuân Tùng làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại Km 289 trên tuyến QL1 (đoạn qua TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa), nhận được tin báo một chiếc xe taxi mang BKS 37S-6565 lưu thông hướng Nam - Bắc chạy quá tốc độ cho phép trong đô thị tại Km 293+80. Ngay lập tức tổ TTKS đã đón lõng và ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.


Thượng úy Tùng kể: “Nhận được tin báo, tôi đã bố trí anh em đứng dàn thành hàng để đón lõng xe. Khi xe chạy tới, tôi ra hiệu lệnh dừng xe thì tài xế vẫn cứ lờ đi, tìm cách lách qua hai chiếc xe container đi cùng chiều nhằm chạy trốn”.


Trước tình thế trên, Thượng úy Tùng đã cho xe chạy lên phía trước để chặn lại, đồng thời phía sau có thêm một xe khác áp dụng chiến thuật “cắt đuôi” ép xe taxi dừng lại.


“Sau khi dừng được taxi, tài xế mặt tái nhợt. Nhìn qua cửa kính xe tôi còn phát hiện một người đàn ông ngồi trong cùng nhiều túi xách cỡ lớn. Khi tài xế mở cửa xuất trình giấy tờ thì mùi hôi tanh nồng nặc bay ra”, Thượng úy Tùng nhớ lại.


Phát hiện những điều bất thường bên trong chiếc xe taxi, tổ TTKS sau khi thông báo lỗi vi phạm tốc độ đã yêu cầu tài xế cho kiểm tra hành chính trên xe.


Khi mở cửa xe, Thượng úy Tùng hỏi: “Sao các anh đi có hai người mà nhiều túi xách du lịch thế?”. Lúc này người ngồi sau và tài xế tỏ ra lúng túng không nói được lời nào. Tiếp đến, tổ TTKS tiến hành mở các túi xách du lịch ra thì phát hiện nhiều con tê tê đang được buộc cuộn tròn trong các túi lưới.


Ngay sau khi đưa xe về tới Trạm TTKS CSGT QL1 đóng tại Quảng Phong, huyện Quảng Xương, Thượng úy Tùng đã báo cáo với lãnh đạo và thông báo cho Kiểm lâm và Cảnh sát kinh tế đến xử lý.


Tài xế taxi mang BKS 37S-6565 khai là Nguyễn Viết Hải (SN 1989, ở xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An). Còn người ngồi sau là Trương Văn Dũng (SN 1981, ở xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) là chủ nhân của 7 túi xách bên trong đựng 20 con tê tê, trọng lượng 99 kg.


Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện, số lượng tê tê và tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ đường dây vận chuyển động vật trái phép này.

Phúc Tuấn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.