Khám phá

Háo hức thăm vườn hoa dừa cạn khổng lồ ở An Giang

20/04/2018, 09:05

Không lộng lẫy như hoa hồng, cũng không mỏng manh như hoa mai, thanh khiết như hoa ly, hoa dừa cạn An Giang...

34

Một buổi chiều êm ả ở vườn hoa dừa cạn của trẻ em vùng quê

Không lộng lẫy như hoa hồng, cũng không mỏng manh như hoa mai, thanh khiết như hoa ly, hoa dừa cạn An Giang với sức sống mạnh mẽ và vẻ đẹp giản dị đã trở thành tâm điểm khám phá của nhiều du khách yêu hoa thời gian gần đây.

Vườn hoa dừa cạn khổng lồ “vạn người mê”

Hoa dừa cạn có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều vùng quê nhưng khó ở đâu có vườn hoa dừa cạn khổng lồ như ở An Giang.

Nếu những loài hoa như mai, đào, hồng, cúc mang vẻ đẹp rực rỡ, lộng lẫy thì hoa dừa cạn lại mang vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần tươi tắn, thu hút. Dừa cạn là bông hoa nhỏ, có cánh mỏng màu tím nhạt, trắng, hồng và thường mọc theo khóm.

Để đến vườn hoa dừa cạn ở An Giang, các bạn có thể di chuyển dọc theo QL91 nằm giữa Long Xuyên và Châu Đốc. Điểm đến tiếp theo mà các bạn cần đến đó chính là phà Năng Gù. Hãy bắt chuyến phà gần nhất đến huyện Tân Phú để thưởng thức cảnh sắc của vườn hoa An Giang. Khi phà đã cập bến, đi thêm 500m, khung cảnh tràn ngập sắc hoa dừa cạn sẽ mở ra ngay trước mắt bạn.

Với những ai đã từng lớn lên ở vùng nông thôn thì loài hoa dừa cạn đã trở nên vô cùng quen thuộc, được biết đến như một loài hoa dại có sức sống mạnh mẽ. Ngày nay, tại An Giang, khi hoa dừa cạn được trồng thành những vườn hoa khổng lồ thì vẻ đẹp dịu dàng, giản dị của nó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ cho du khách. Và trong thời gian gần đây, lượng du khách đổ về An Giang ngắm hoa dừa cạn ngày càng nhiều đã cho thấy sức hút của loài hoa dân dã này.

Trong những ngày nghỉ cuối tuần, một chuyến tham quan, chụp ảnh, check-in tại vườn hoa dừa cạn là một gợi ý vô cùng thú vị dành cho bạn và những người thân của mình. Vậy, nên check in tại vườn hoa dừa cạn nào?

Dừa cạn được trồng nhiều nhất ở huyện Tân Phú, An Giang. Hoa được trồng thành vườn tại các xã của huyện này như: Xã Phú Thạnh, Bình Thạnh Đông, Phú Hưng hay Tân Hòa. Tại đây, du khách sẽ mãn nhãn trước những vườn hoa dừa cạn với màu sắc và diện tích khác nhau. Tùy theo lộ trình và quỹ thời gian, các bạn có thể dừng chân ở bất cứ vườn hoa nào mà mình muốn.

Tuy nhiên, được đánh giá là vườn hoa đẹp nhất và được giới trẻ ưa thích check-in nhiều nhất là vườn hoa ở xã Phú Hưng. Tại đây, hoa được trồng theo luống, giữa các luống có những lối đi nhỏ vừa tiện cho việc chăm sóc và tham quan của du khách vì thế cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Kéo nhau về An Giang check-in với hoa dừa cạn

Theo những người chủ vườn hoa dừa cạn, thời điểm chụp hình đẹp nhất chính là sáng sớm. Vào thời điểm này, du khách được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc tươi tắn, rạng rỡ của hoa dừa cạn trong ánh nắng ngày mới khi trên những cánh hoa còn đọng hơi sương.

Hoa dừa cạn tại An Giang được trồng không nhằm phục vụ du lịch. Khi đến đây tham quan, chủ vườn thường không thu phí mà tạo điều kiện để các bạn tham quan và chụp ảnh hoàn toàn miễn phí. Dừa cạn là cây thân gỗ, được trồng thưa, đủ khoảng cách để có thể bước vào. Do đó, khi đến đây tham quan, chụp ảnh, vì hoa đã “gây sốt” các bạn nên các bạn hãy thương yêu những bông hoa như chủ của chúng, chú ý không ngắt hay giẫm lên hoa.

Hoa dừa cạn rất nhiều màu sắc khác nhau như: Tím nhạt, trắng, hồng, đỏ hồng. Đến An Giang vào những ngày tháng 4 này, các bạn sẽ mãn nhãn với những vườn hoa rực rỡ, đồng thời mang về được những bộ ảnh cực kì ấn tượng.

Sau chuyến tham quan, các bạn hãy tranh thủ thưởng thức một số món địa phương trong đó có bánh canh bò viên nổi tiếng xứ sở thốt nốt An Giang. Đây là món ăn có nguyên liệu khá đơn giản, gồm sợi bánh canh và bò viên, thịt chân giò, tuy nhiên khâu chế biến khá cầu kỳ. Người dân vùng sông nước thường chọn loại gạo Neang Nhen thơm và dẻo để làm bột bánh, tạo nên vị ngọt tự nhiên. Gạo được ngâm nước qua đêm cho nở, xay nhuyễn rồi ép cho khô nước. Bột được cán mịn, mỏng và xắt ra thành những sợi to dai, mềm và trắng tinh. Tô bánh canh được dọn ra với những sợi bánh mềm mượt, bò viên cắt làm đôi nhìn hấp dẫn, một vài miếng giò heo vừa gắp, điểm tô thêm chút hành lá, mùi, hành phi thơm lừng rồi chế nước lèo ngập bánh…

Hãy lên kế hoạch chuyến tham quan vườn hoa dừa cạn trong những ngày cuối tuần này để được tận mắt ngắm nhìn thảm hoa khổng lồ. Sự tươi tắn, thanh khiết mà không kém phần rực rỡ của vườn hoa dừa cạn tại An Giang chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những cảm xúc thú vị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.