Khám phá

Hấp dẫn giải đua thuyền buồm Vũng Tàu -2019

12/02/2019, 17:35

Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 tranh Cúp Vũng Tàu Marina sẽ được tổ chức trong ngày 17/2/2019 tại vịnh Sông Dinh.

img
Giải đua thuyền buồm tranh Cúp Vũng Tàu Marina 2019 sẽ được tổ chức tại vịnh Sông Dinh (TP.Vũng Tàu)

Ngày 12/2, Công ty CP Vũng Tàu Marina cho biết, Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 tranh Cúp Vũng Tàu Marina sẽ được tổ chức trong ngày 17/2 tại vịnh Sông Dinh. Giải do Vũng Tàu Marina phối hợp cùng Sở VH-TT-DL Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Ông Lê Văn Học, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina cho biết, đây là năm thứ 4 tiếp nối sự thành công của giải đua thuyền buồm, năm nay, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan hữu quan tiếp tục ủng hộ cho Công ty TNHH Vũng Tàu Marina tổ chức giải này. Đây là một sân chơi mới lành mạnh nhằm phát huy tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội và cũng là một sản phẩm du lịch mới, độc đáo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong những năm qua.

Theo Ban tổ chức, môn đua thuyền buồm hai thân là môn thể thao mới tại Việt Nam, không những tạo ra sân chơi cho những người đam mê môn thuyền buồm mà còn là điểm nhấn để thu hút khách du lịch về cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại ngày diễn ra Giải đua thuyền buồm, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức đua thuyền kayak, dự kiến sẽ có hàng chục đội tham dự. Với cự ly khoảng 300 m, mỗi đội đua gồm 2 người sẽ phải điều khiển con thuyền đi 1 vòng.

Ông Học cho biết, tổng giá trị giải thưởng Giải đua thuyền buồm tranh cúp Vũng Tàu Marina là 100.000.000 đồng bao gồm giải Nhất 40 triệu đồng, giải Nhì 25 triệu đồng, giải Ba 15 triệu đồng và các giải phụ trị giá 20 triệu đồng.

Số đội đua là 24 đội với 48 vận động viên trong và ngoài nước; số thuyền đua là 20 chiếc loại thuyền hai thân Catamaran sản xuất bằng vật liệu PPC do Công ty CP Công nghệ Việt Séc chế tạo. Các thuyền buồm chuẩn bị cho giải đấu đã tập kết tại bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina. Điều lệ giải quy định nội dung thi đấu hỗn hợp nam-nữ, nam-nam hoặc nữ-nữ.

Trước khi giải đua thuyền buồm diễn ra, Vũng Tàu Mariana cũng tổ chức cuộc thi ảnh đẹp Vũng Tàu Marina. Cuộc thi đã thu hút 30 tác giả tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh lân cận tham dự với 330 tác phẩm dự thi về chủ đề: Cảnh đẹp sông nước, tàu thuyền, các hoạt động vui chơi tại đảo Ngọc, đảo Gò Găng, bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina. Ban tổ chức đã chấm được 9 tấm hình để trao giải vào đêm Gala giải đua thuyền vào ngày 17/2. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức cuộc thi Tiếng hát Vũng Tàu Marina lần thứ 2 là một trong những chuỗi sự kiện của Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2019 quy tụ nhiều gương mặt yêu thích lời ca tiếng hát tham gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.