Bất động sản

Hấp dẫn mô hình vườn - nhà - vườn ở quận 9

03/09/2017, 13:26

Các dự án địa ốc được thiết kế phù hợp với hạ tầng GT sẽ tạo môi trường sống thực sự cho cư dân.

135

Rất đông khách hàng đến tham dự sự kiện giới thiệu dự án nhà liền kề hai sân vườn Rosita Garden

Những năm qua, hạ tầng đô thị TP.HCM có nhiều thay đổi và bứt phá ngoạn mục. Trong đó, khu vực phía Đông thành phố luôn là tâm điểm của việc phát triển hạ tầng và thu hút vốn đầu tư. Theo thống kê giai đoạn 2012 - 2020, khu Đông có 11 dự án hạ tầng trọng điểm với tổng ngân sách lên đến 250.000 tỷ đồng, chiếm 70% nguồn vốn đầu tư của toàn thành phố.

Đề xuất vốn cho nhiều dự án hạ tầng tại quận 9

Sở dĩ khu Đông trở thành khu vực thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ trong những năm gần đây là bởi có các công trình trọng điểm như dự án nâng cấp, mở rộng Xa lộ Hà Nội từ con đường nhỏ 4 làn xe, đến thời điểm này đã cơ bản nâng cấp, mở rộng với 16 làn xe thông thoáng từ cầu Sài Gòn đến khu vực làng Đại học Quốc gia. Đến việc nâng cấp, mở rộng, dọc tuyến còn được đầu tư mới cầu Sài Gòn 2, cầu Rạch Chiếc, 2 cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh và ngã tư Thủ Đức. Hiện, khu Đông cũng đã dần hoàn thiện tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối thông suốt TP HCM với các tỉnh Đông Nam bộ; Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội, kết nối trung tâm thành phố hiện hữu với khu đô thị mới Thủ Thiêm; đường vành đai phía Đông kết nối đường Nguyễn Văn Linh, qua quận 2, 9 với cầu Phú Mỹ và kết nối với Khu công nghệ cao (SHTP).

Mới đây, đã có kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm nguồn vốn để thực hiện đầu tư các dự án, trong đó có nhiều dự án tại khu Đông. Cụ thể như việc đẩy mạnh nguồn vốn vào các dự án như: Đầu tư xây dựng khép kín đường vành đai 3 ưu tiên đoạn Bình Chuẩn - Long An; dự án Đầu tư vành đai 4 đoạn Bến Lức - Hiệp Phước; Dự án đầu tư các tuyến cao tốc đường bộ đối ngoại, kết nối giao thông giữa TP HCM với các tỉnh trong vùng như: tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài, tuyến cao tốc TP HMC - Chơn Thành... để kết nối cụm cảng phía Đông (Phú Hữu, Tân Cảng, ITC) với các tỉnh Ðồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh.

Như vậy, trong tương lai không xa, có thể nói mạng lưới giao thông khu Đông sẽ được kết nối rất tốt với tổng thể chung của vùng và những khu vực khác của thành phố, để trở thành một khu vực rất thuận lợi cho đầu tư và phát triển.

136

Khung cảnh tổng thể dự án nhà liên kề 2 sân vườn Rosita Garden

Thêm những điểm sáng trong hạ tầng quận 9

Cuối tháng 7 vừa qua UBND TP HCM vừa ban hành quyết định đặt tên đường mới trên địa bàn quận 9. Theo đó, đường Hồ Thị Tư sẽ được đặt thay cho đường tổ 12 (Nhà thiếu nhi), đoạn từ đường Lê Văn Việt đến đường Ngô Quyền. Đường Nguyễn Thị Tư thay cho đường 990, đoạn từ Nguyễn Duy Trinh đến Cảng Tân Cảng - Phú Hữu và đường Trần Thị Điệu thay cho đường 61, đoạn từ đường Tăng Nhơn Phú đến đường 79.

Hiện nay, đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 đang trong quá trình mở rộng ra 30m. Theo UBND TP HCM hiện thành phố đang đầu tư nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh từ đoạn từ đường số 990 đến nút giao vành đai 2, quận 9 với tổng vốn đầu tư khoảng 737 tỷ đồng. Việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh quận 9 nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông và đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị dọc hai bên đường cao tốc, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, cảnh quang đô thị.

Quận 9 báo hiệu sự phát triển bền vững

Việc thị trường bất động sản khu Đông TPHCM phát triển mạnh trong hai năm trở lại đây, một phần nhờ quy hoạch giãn dân của thành phố. Cùng với đó, việc phát triển quy hoạch khu công nghiệp, cụm công nghiệp ra khu Đông để dễ kết nối với hệ thống cảng sông, kết nối QL1 và tam giác công nghiệp 4 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu với TP HCM. Điều này báo hiệu cho sự tăng trưởng dài hạn và thịnh vượng tại khu vực quận 9. Đặc biệt, khi tuyến metro được hoàn thiện kết nối với Bến xe Miền Đông mới đang được xây dựng sẽ thu hút rất nhiều người về đây sinh sống, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM phân tích.

Chị T.Thuỳ nhà ở đường 990 (nay là đường Nguyễn Thị Tư, quận 9) cho hay, từ khi có tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây người dân ở đây chỉ mất khoảng 10-15 phút để đến trung tâm quận 1, đặc biệt là từ đây đến khu đô thị Thủ Thiêm trở nên rất gần. Hiện nay, đường Nguyễn Duy Trinh là con đường lớn đang được đầu tư mở rộng, thành phố cũng đổi tên một số con đường như đường 990 thành Nguyễn Thị Tư… tất cả những điều này không chỉ góp phần giải quyết vấn đề giao thông mà còn tạo nên mỹ quan cho khu vực này. Nhưng chính vì lí do đó, giá đất của khu vực này đang âm thầm tăng mỗi ngày”.

Đại diện địa ốc Khang Điền cho biết, tại ngay vị trí này công ty mới vừa giới thiệu một dự án rộng 3,15ha với 118 căn nhà kế vườn trong đó có 13 căn shophouse. Đây là một thông tin bất ngờ trên thị trường trong bối cảnh quỹ đất ngày càng eo hẹp, đặc biệt là quỹ đất nằm trong khu dân cư hiện hữu, không quá xa trung tâm lại càng khan hiếm. “Từ lâu chúng tôi đã mong muốn tạo nên một khu dân cư hiện đại, văn minh theo mô hình vườn - nhà - vườn nên đã chuẩn bị quỹ đất từ nhiều năm trước”, đại diện Khang Điền nói.

Được biết, đây dự án nhà liền kề hai sân vườn Rosita Garden nằm ngay mặt tiền đường 990, con đường mà UBND TP vừa yêu cầu đổi tên thành đường Nguyễn Thị Tư, cách đường Nguyễn Duy Trinh 500m. Điểm đặc biệt nhất của dự án là chủ đầu tư đi theo mô hình vườn - nhà - vườn. Hay nói cách khác, mỗi ngôi nhà tại Rosita Garden đều được đặt giữa những khoảng vườn rộng. Nghĩa là mỗi căn nhà đều sở hữu từ 2-3 sân vườn. Có những sân vườn trước rộng tới 30m2 sân vườn sau rộng 18m2. Song song đó Khang Điền trang bị đầy đủ các khu tiện ích cho cư dân như: phòng tập gym, siêu thị mini, hồ bơi, sân chơi trẻ em, và ba cụm công viên cây xanh cùng 2 dòng sông xanh mát với tổng diện tích lên đến 1,2ha...

Theo các chuyên gia với hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các dự án địa ốc được thiết kế phù hợp với hạ tầng giao thông không chỉ góp phần làm đẹp mỹ quan của khu vực mà góp phần tạo một môi trường sống thực sự cho cư dân nơi đây. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.