Xem - ăn - chơi

"Hạt giống tâm hồn" được dựng thành phim sẽ thế nào?

14/01/2018, 14:45

Câu chuyện về tình mẫu tử trong "Hạt giống tâm hồn" khiến nhiều người xúc động.

_MG_7224

Câu chuyện về tình mẫu tử trong "Hạt giống tâm hồn" khiến nhiều người xúc động

Cuộc sống hiện đại luôn có những điều khiến chúng ta hối tiếc vì chưa kịp làm, để rồi chuỗi tháng ngày sau đó, ta phải sống trong sự dằn vặt, đau khổ và luôn tự trách bản thân. "Hạt giống tâm hồn" tập đầu tiên lên sóng vào ngày 13/1 mang đến một câu chuyện ý nghĩa, để mọi người nên sống chậm lại, để còn kịp mang đến hạnh phúc cho người thân, đặc biệt là mẹ.

Câu chuyện kể về một cô gái bận rộn luôn dành thời gian cho công việc mà quên đi người mẹ hàng ngày nghĩ và chăm lo cho mình. Ngay cả bữa ăn cùng mẹ, cô cũng luôn nhắn tin, gọi điện mà cũng không dành chút thời gian để nói chuyện, hỏi thăm mẹ.

Để rồi, khi người mẹ mất, cô gái còn đau lòng hơn khi phát hiện mẹ luôn theo dõi cuộc sống hằng ngày của mình. Những điều cô làm mẹ buồn được ghi vào những trang giấy kẹp trong cuốn sách "Hạt giống tâm hồn". Cô gái đã đọc và khóc rất nhiều. Cô nghĩ lại những điều mình đã không làm cho mẹ khi còn ở bên cạnh.

_MG_7260

 

Cô còn quay lại quán ăn năm xưa từng ngồi ăn cùng mẹ. Nhưng giờ, trước mặt cô là chiếc ghế trống. Cô đã tự ăn, tự nói chuyện một mình mà tưởng tượng mẹ vẫn ngồi ở đây. Cô dành thời gian nói chuyện cho mẹ nhiều hơn, gắp thức ăn cho mẹ nhưng rồi cô chợt thức tỉnh và biết rằng, mẹ đã thật sự đi xa.

Cô lại òa khóc như một đứa trẻ, khi gọi tính tiền cô bất ngờ khi được nhân viên báo, mẹ cô đã trả tiền cho bữa ăn này hơn một tuần trước đó. Lại một "nhát dao" vào tim, cô đã hiểu rằng, mẹ chính là người luôn quan tâm cô cho dù đã gần đất xa trời. 

Bộ phim ngắn mang tới thông điệp: "Hãy thử một lần buông bỏ hết tất cả mọi thứ, những công việc những bận rộn hằng ngày để nhìn xem ba mẹ của mình cần gì. Họ đang sống như thế nào và họ đang muốn gì ở mình khi còn chưa muộn". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.