Chất lượng sống

Hát, tặng quà cho 500 bệnh nhân ung thư Đà Nẵng

18/12/2017, 06:45

500 suất quà được Hội doanh nghiệp quận Hải Châu (Đà Nẵng) phối hợp, trao tặng cho các bệnh nhân ung thư.

da-nang-tang-qua-benh-nhan.5

Tố My cùng các nhà hảo tâm, thiện nguyện chia sẻ với các bệnh nhân. Ảnh: Chiêu Tranh

Đây là sự kiện lần thứ 75 chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe" nằm trong dự án "Một bức tranh một hi vọng" dưới sự bảo trợ của Hội doanh nghiệp Hải Châu (phát động từ năm 2014).

Theo đó, các đoàn ClB thiện nguyện lớp 11/3 đến từ các trường Đại học Kinh tế, Bách Khoa, Duy Tân, các nhà hảo tâm như bà An Bình và những người bạn... tham gia sự kiện. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt, chia sẻ của ca sĩ Tố My - "ngọc nữ" bolero. 

da-nang-tang-qua-benh-nhan2

Hàng trăm phần quà, tiền mặt đến với các bệnh nhân nhằm vơi bớt khó khăn trước mắt

Tố My cùng các tình nguyện viên trực tiếp thăm hỏi, động viên các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện. Mọi người mang lời ca, tiếng hát, sự chia sẻ ấm áp. "Ngọc nữ" Boloro hát tặng bệnh nhân bài hát: Mừng tuổi mẹ, Duyên phận, Vùng lá me bay... Nhiều tình nguyện viên phải "xếp hàng" chờ đến cuối chương trình để có thể hát tặng cho bệnh nhân ung thư sau khi làm khán giả để các bệnh nhân "trổ tài".

Ngay tại chương trình, 500 suất quà cùng hơn 100 triệu đồng tiền mặt được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư. 

Thầy Hồ Dương Đông (giảng viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, người khởi xướng chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe"), chia sẻ: "Tuy đã là lần thứ 75 chương trình diễn ra, nhưng mỗi lần đều mang lại những cảm xúc rất đặc biệt. Đây là chương trình cuối cùng trong năm, mong mang lại cho người bệnh một mùa lễ thật ấm áp".

da-nang-tang-qua-benh-nhan.4

Tố My hát tặng các bệnh nhân

da-nang-tang-qua-benh-nhan

Đặc biệt chương trình tạo "sân chơi" cho chính các bệnh nhân để biểu diễn, ca hát...

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, khi cộng đồng được kết nối, yêu thương sẽ tự lan toả. Mong sao sẽ có thật nhiều những buổi chiều Chủ nhật ấm áp như thế ở thành phố đáng sống này, và ở bất cứ nơi nào đang cần tấm lòng chia sẻ yêu thương.

Được biết, 2 tuần một lần, chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe"- "Một bức tranh một hi vọng" được tổ chức nhằm mang đến niềm động viên, xoa dịu nỗi đau cho các bệnh nhân ung thư. Ngoài các phần qua, chương trình còn có các hoạt động ca hát, nhảy múa được dàn dựng đầy ý nghĩa của các bạn tình nguyện viên dự án. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.