Thời sự

Hậu Giang có Bí thư tỉnh ủy mới

30/12/2017, 14:34

Cùng với việc bầu ông Lữ Văn Hùng làm Bí thư Tỉnh ủy là công bố quyết định nghỉ hưu với ông Chánh.

Tân Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Lự Văn Hùng

Tân Bí thư tỉnh Hậu Giang, ông Lữ Văn Hùng

Sáng ngày 30/12, ông Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang để công bố quyết định về việc nghỉ hưu đối với ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. Theo đó, ông Trần Công Chánh sẽ được nghỉ hưu trước tuổi và chính thức nghỉ hưu từ ngày 01/01/2018.

Đồng thời, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tiến hành việc bầu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang mới kế nhiệm Bí thư đã về hưu.

Kết quả việc thực hiện bầu cử, đã có 49/49 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bỏ phiếu đã đồng ý bầu ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, tại phiên họp ngày 22/12/2017, Bộ Chính trị đã có ý kiến phân công, giới thiệu ông Lữ Văn Hùng để bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại buổi lễ công bố, ông Mai Văn Chính chia sẻ, Hậu Giang là một tỉnh nông nghiệp, khi tỉnh được thành lập thì điều kiện kinh tế- xã hội vấp phải nhiều khó khăn. Đến nay, kinh tế đã phát triển ổn định, trong nhiều năm liền tốc độ tăng trưởng ở mức cao (đạt 13%). Về đời sống xã hội, an ninh quốc phòng được đảm bảo.

Để đạt được những thành tích đó trước hết là nhờ sự quyết tâm, quyết liệt phấn đấu của toàn Đảng bộ, trong đó có vai trò lãnh đạo, điều hành của ông Trần Công Chánh. Trong hời gian đảm nhiệm cương vị được giao phó, trong đó với cương vị là Bí thư Tỉnh ủy, ông cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách đưa tỉnh Hậu Giang ngày càng phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.