Xem - ăn - chơi

Hậu tranh cãi về bolero, NSƯT Chí Trung: “Nghệ thuật phục vụ số đông”

21/09/2017, 13:05

NSƯT Chí Trung khẳng định, nghệ thuật là phục vụ cho số đông, mỗi người có một sở thích.

Ban giam khao (4)

NSƯT Chí Trung khẳng định, nghệ thuật là phục vụ cho số đông, mỗi người có một sở thích.

"Quyền lực ghế nóng" là gameshow nơi khán giả được đóng vai trò làm giám khảo bình luận các tiết mục của thí sinh là các nghệ sĩ nổi tiếng. Trong tập 1 của chương trình lên sóng tối 20/9, 4 thí sinh đã thể hiện những "quyền lực" của mình bằng việc đưa ra những nhận xét thông minh và cá tính cho 4 ca khúc nói về những vấn đề nóng của xã hội, và họ được hai Giám khảo chính là NSƯT Chí Trung và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, cho điểm.

Trong phần trình diễn ca khúc “Đừng nhìn bề ngoài” do nhóm MTV thể hiện, thành viên Anh Tuấn ho biết, thông điệp mà anh muốn gửi gắm qua ca khúc này đó là sự lẫn lộn của những giá trị thực – ảo, dẫn đến việc giá trị ảo lên ngôi. Ca khúc đề cập đến nhiều vấn đề trong showbiz như: nhái hình xăm, nhái gu ăn mặc của ca sĩ nước ngoài, đạo nhạc, hợp đồng tình ái, pokemon, hot boy, hot girl tự phong…

Tiet muc 1 - Nhom MTV (5)

Nhóm MTV

Những điều đó thật đáng sợ và tác động tiêu cực cho xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Ca khúc được thể hiện trên nền nhạc EDM sôi động và 3 thành viên của nhóm xuất hiện cực ngầu trên một chiếc xe jeep. Ở ca khúc này, thí sinh Nguyễn Quốc Việt và Phạm Minh Mẫn "đối đầu" trực tiếp với nhau.

Là người cá tính và hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Nguyễn Quốc Việt thường có những góc nhìn mới lạ, đặc biệt, anh thường đi ngược lại những điều người khác khuyến cáo. Với ca khúc “Đừng nhìn bề ngoài” của nhóm MTV, Quốc Việt cho biết ban đầu anh có chút khó chịu với chữ “đừng” trong bài hát, nhưng càng nghe anh càng thấy bản thân có phần khó tính và hơi nghĩ phức tạp. Cách truyền tải thông điệp của nhóm MTV khá dí dỏm, hài hước. Ca khúc cũng khiến Quốc Việt suy nghĩ đến thông điệp xa hơn về thế hệ. Theo anh, thế hệ trẻ ngày nay có nhiều điều kiện thể hiện bề ngoài, thương hiệu cá nhân, còn thế hệ trước đây bị hạn chế vì điều kiện khách quan.

Thi sinh Pham Minh Man ao den va Nguyen Quoc Viet

Thí sinh Phạm Minh Mẫn và Nguyễn Quốc Việt

Khác với Quốc Việt, thí sinh Minh Mẫn cho rằng ca khúc không chỉ đề cập đến vấn đề của showbiz mà còn phản ánh về lối sống ảo của nhiều nhiều người hiện nay. Theo anh, trong cuộc sống đúng là con người không nên nhìn bề ngoài để phán đoán. Nhưng nói vậy không có nghĩa là vẻ bên ngoài không quan trọng mà trái lại là khác, bởi bề ngoài là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc một người. Chính vì vậy theo anh, cần nhìn bề ngoài nhưng phải tìm hiểu bên trong để có cái nhìn đầy đủ, chính xác hơn.

Nhận xét về phần tranh luận của 2 thí sinh, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, cả hai đã quá tập trung vào tựa bài hát mà quên mất lời bài hát vì đó mới chính là nội dung chính mà tác giả muốn chuyển tải. Tựa bài hát chỉ là cách chơi chữ của nhóm MTV, cách gây sự chú ý hoặc tránh bị trộn lẫn với các bài hát khác.

Giám khảo Chí Trung cho rằng dòng nhạc mà MTV trình bày không phải là gu nhạc của những người có tuổi như anh nhưng là trào lưu của các bạn trẻ hiện nay. Không thể duy lý, lấy cái nọ thủ tiêu cái kia được. Ví dụ như gần đây có một tranh luận rất vui về nhạc bolero, có người bảo thụt lùi, có người bảo tiến lên, người thì cho rằng anh không biết hát… “Theo tôi, nghệ thuật là phục vụ cho số đông, của mọi người. Anh có thể thích phở, tôi thích bún, bạn thích xôi. Chúng ta có thể cùng làm phở, bún, xôi ngon lành cho cuộc sống đẹp đẽ”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.