Xem - ăn - chơi

Hậu trường trao giải ca khúc mới về ngành GTVT trước giờ G

27/08/2016, 11:23

Những ca khúc mới về ngành GTVT công diễn và phát trực tiếp lúc 20 giờ tối 27/8 với nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

TON_9274

Những ca khúc mới về ngành GTVT được phát trực tiếp lúc 20 giờ tối nay (27/8) trên Đài VOV2 và phát hình lại trên các Kênh truyền hình của Đài tiếng nói Việt Nam với nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia biểu diễn

Nhân kỷ niệm 71 năm thành lập ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2016), tối 27/8, tại Hội trường Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình âm nhạc nghệ thuật "Lễ trao giải và công diễn tác phẩm đạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành GTVT". Chương trình được phát trực tiếp lúc 20 giờ tối nay trên Đài VOV2 và phát hình lại trên các Kênh truyền hình của Đài tiếng nói Việt Nam với nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia biểu diễn.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành GTVT diễn ra từ năm 2015, nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT. Sau 1 năm vận động, cuộc vận động đã thu hút hàng trăm tác giả đến từ khắp nơi trên cả nước, sáng tác những ca khúc về ngành GTVT đầy nhiệt huyết, sôi động nhưng không kém phần lãng mạn, bay bổng. Những ca khúc mang lại những giá trị tinh thần to lớn, gắn liền với lịch sử phát triển của ngành, trở thành nguồn động viên to lớn với cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong ngành GTVT.

Bên cạnh việc trao giải cho các tác giả của các tác phẩm đạt giải, chương trình cũng sẽ lần đầu tiên công diễn 11 tác phẩm hay nhất đạt giải trong cuộc vận động này. Những ca khúc vượt xa khuôn khổ một ca khúc ngành, chạm tới trái tim của nhiều người như: Người chiến sĩ Giao thông, Bài ca thông hầm Đèo Cả, Con đường em trong mơ, Tình yêu người thợ cầu, Giao thông vận tải con đường vươn xa, Khúc ca ngành GTVT, Đi trước mở đường, Những lá cờ Tổ quốc trên biển, Nhịp cầu sông Chanh, Mạch sống yêu thương – Mạch sống con đường, Một vòng Việt Nam. Mỗi ca khúc mang đến một góc nhìn mới về ngành GTVT, về những công trình xây dựng trên đất nước Việt Nam, những con người đang ngày đêm âm thầm cống hiến, xây dựng đất nước hôm nay.

TON_9313

Hé lộ hình ảnh trước giờ G: Các diễn viên say sưa tập duyệt cho đêm âm nhạc nghệ thuật "Lễ trao giải và công diễn tác phẩm đạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành GTVT".

Nhạc sĩ Trọng Đài, Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ, ông cảm thấy rất tuyệt vời khi lần đầu tiên nghe những ca khúc mới về ngành GTVT. Đó là những bài hát mới chứa đựng tâm hồn của những nghệ sĩ. Bài hát có rất nhiều thể loại chất chứa những niềm hạnh phúc, là những bản trường ca, khúc tâm tình,…

“Thực ra đề tài GTVT quá gần gũi, ai cũng tìm thấy một điểm gì đó ở mình trong các ca khúc. Chúng tôi cố gắng dựng chương trình sao cho truyền tải được những thông điệp để mọi người có thể cảm nhận được. Sân khấu sử dụng những hình ảnh biểu trưng, ước lệ, với những hình ảnh clip, video kết hợp âm thanh để những người nghe, người xem cảm nhận được tinh thần của các ca khúc”, nhạc sĩ nói.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Vũ Thắng Lợi, Anh Thơ,… sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VOV2 và phát hình lại trên các Kênh truyền hình của Đài tiếng nói Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.