Bên lề

Hãy cản Messi nếu có thể

08/03/2018, 14:05

HLV Diego Simeone thừa nhận “nếu có Messi trong đội hình, chúng tôi đã thắng 1-0”.

messi

Không thể cản nổi Messi

Riêng câu nói này đã lột tả được cục diện trên sân. Atletico không thua Barcelona khi giăng ra một thế trận phòng ngự tuyệt vời, bịt kín những con đường vào khung thành do Oblak trấn giữ. Nhìn Luis Suarez khổ sở, Coutinho bị 4-5 cái bóng áo vàng quây lại khi có bóng, Iniesta chấn thương rời sân từ hiệp 1, rõ ràng đội chủ nhà đã gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ tới từ Madrid. Về mặt thế trận, Los Rojiblancos không thua Barcelona nhưng Messi đã tạo ra khác biệt, với bàn thắng từ pha đá phạt ở phút 26.

Đây không phải lần đầu Messi khiến Atletico ôm hận. Hai trận thua gần nhất của nửa đỏ thành Madrid trước Barca, Messi đều là người ghi bàn cuối cùng cho Los Blaugrana. Ba trận gần nhất ở La Liga, Messi cũng đều lập công, định đoạt hoặc tạo bước ngoặt trận đấu. Tính từ đầu mùa, M10 có 24 bàn thắng, 13 pha kiến tạo thành bàn, tức đóng góp công sức vào phân nửa số bàn thắng đội chủ sân Nou Camp có được.

Sự xuất sắc của Messi là đề tài muôn thủa và lặp đi, lặp lại qua nhiều mùa bóng. Năm nay, khi chàng tiền đạo người Argentina bước sang tuổi 31, nhiều ý kiến cho rằng, cầu thủ này sẽ cùng Ronaldo nhường lại vũ đài lịch sử cho các tài năng trẻ khác. Nhưng bất chấp đại kình địch lúc tỏ lúc mờ, bất chấp những xáo trộn ở Barcelona, Messi vẫn tỏa sáng rực rỡ, sừng sừng như một ngọn núi. De Bruyne của Man City được nhắc đến rất nhiều như là một đối thủ lớn trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Chỉ có điều, tiền vệ người Bỉ dù xuất sắc, chính xác từng li từng tí nhưng chưa thể tạo ra cảm xúc giống như Messi đang làm.

Đối đầu Barcelona, việc trước tiên mọi đội bóng nghĩ tới là khóa chặt Messi. Tuy nhiên, không nhiều đội bóng thành công với toan tính đó. Messi ghi bàn, Messi kiến tạo, Messi phát động tấn công, Messi đem về những quả phạt, Messi thu hút hậu vệ đối phương... nhìn chung Messi quá nguy hiểm và mỗi bước chạy trên sân đều tiềm ẩn rủi ro cho đội bạn. Nói cách khác, M10 luôn biết cách tạo ra sự khác biệt.

Cả làng bóng đá thế giới biết Messi chơi như thế nào, đi bóng ra sao, qua người kiểu gì nhưng chẳng ai ngăn cản được tiền đạo Nam Mỹ. Thế nên, nhiều người đã ví Messi như Chúa hay nhân vật tới từ hành tinh khác. Chúa cũng được, người ngoài hành tinh cũng được, chỉ cần Messi cứ chơi như hiện tại, Barcelona còn tiến xa và giới túc cầu sẽ thêm vô số phen xuýt xoa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.