Bên lề

Hãy trao chức vô địch cho Chelsea

22/03/2017, 15:16
image

Hẳn nhiều người đồng tình với quan điểm này khi chứng kiến sự ổn định tới mức nhàm chán của đội chủ sân...

chelsea-cele2

Chelsea đang vững vàng tiến lên.

Rất khó để được chứng kiến The Blues vấp ngã ở thời điểm này bởi cỗ máy trong tay HLV Antonio Conte đang vận hành cực kỳ trơn tru, hoàn hảo. Khoảng cách 10 điểm với đội bóng xếp thứ hai Tottenham đủ giúp Chelsea ung dung ở chặng đường còn lại. Tuy nhiên, HLV Conte vẫn thận trọng khi cho rằng, ông và các học trò cần thêm 21 điểm để vô địch.

Việc đặt mục tiêu lấy 21/30 điểm tối đa từ nay tới cuối mùa cho thấy, Chelsea chưa hề nghĩ tới chức vô địch ở thời điểm hiện tại. Nhiệm vụ của Eden Hazard và đồng đội mỗi khi ra sân là quyết thắng, đây được xem là cách đơn giản nhất để rút ngắn khoảng cách tới ngôi vương. Cứ như vậy, The Blues lầm lũi tiến lên và khiến các đối thủ bám đuổi cảm thấy nản lòng.

HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận, rất khó để cạnh tranh với Chelsea. HLV Jose Mourinho của M.U cũng có quan điểm tương tự, còn HLV Pochettino (Tottenham) “đặt cửa” Chelsea vô địch sớm. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp cho biết, mục tiêu của Liverpool chỉ là top 4. HLV Arsene Wenger tuy chưa đưa ra chính kiến nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, Arsenal có lẽ phấn đấu lấy vé Champions League còn khó chứ chưa nói đến việc đua tranh ngôi vô địch.

Dựa vào diễn biến thực tế, không thể nói những nhà cầm quân kể trên chơi “đòn gió” bởi hơn ai hết họ hiểu đội bóng của mình. 6 vòng đấu gần nhất, Chelsea chỉ mất 2 điểm trong khi 5 đội xếp sau mất từ 4 đến 12 điểm. Nếu tình trạng này tiếp tục, khoảng cách giữa Chelsea và nhóm bám đuổi sẽ còn được nới rộng ở các vòng đấu tiếp theo, ngày đăng quang của The Blues cũng gần lại.

Ngoại hạng Anh đang trải qua mùa giải hết sức kỳ lạ bởi gần như chỉ mình Chelsea thực sự khao khát chiến thắng. M.U, Man City, Liverpool, Tottenham hay cả Arsenal vẫn nói ra rả về chức vô địch khi mùa giải bắt đầu nhưng cách họ thể hiện lại không tương xứng. Cụ thể hơn, những đội bóng này ít nhiều vẫn có những trận đấu đánh mất mình, dù đối thủ mạnh yếu khác nhau. Ngược lại, Chelsea luôn biết cách chứng minh năng lực và kết liễu đối thủ. Đó chẳng phải là yếu tố quan trọng tạo nên một bậc đế vương hay sao? Vì thế, hãy chờ xem đoàn quân dưới trướng HLV Antonio Conte đăng quang sớm bao nhiêu vòng đấu, bởi thực tế, The Blues coi như đã vô địch từ lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.