Thời sự

HĐND Đà Nẵng: Công an làm qua loa, tội phạm dễ "nhờn luật"

10/08/2016, 15:58

Ngày 10/8, HĐND TP.Đà Nẵng tổ chức phiên thảo luận chung về vấn đề an ninh trật tự.

hoi-dong-nhan-dan-tp.da-nang

Theo ông Anh, Đà Nẵng xuất hiện băng nhóm xã hội đen, cần phải kịp thời ngăn chặn, xử lý. Ảnh: Tú Anh

Theo ông Anh, Đà Nẵng giờ có tình trạng xã hội đen lập băng nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá. Thậm chí, một số đối tượng cộm cán xã hội đen đi ngênh ngang ngoài đường coi trời bằng vung, xăm trỗ đầy mình, coi người khác như rơm rác, sẵn sàng gây gổ đánh nhau với người khác.

Ông Xuân Anh cũng cho biết, trộm cắp bây giờ trên địa bàn xảy ra như rươi, chớp cái là mất. Ông kể: "Có em nhỏ lượm banh, tui hỏi sao hôm nay đi xe đạp? mới biết hôm qua em vừa vào ăn cơm ra là bị mất xe".

"Thành phố đáng sống, thành phố yên bình gì mà thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường?”, ông Anh nói và chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ, lực lượng chuyên trách đảm bảo an ninh trật tự phải trong sáng, coi tội phạm là mục tiêu để săn đuổi, chứ không phải là đối tượng đồng hành.

“Nhiều khi xảy ra việc, lực lượng công an xuống qua loa, lớt phớt là xong. Như vậy thì tội phạm nó nhờn luật. Mình không thể so sánh với các địa phương khác. Các địa phương khác họ lớn, mình nhỏ mà không quản lý được là kém”, ông Xuân Anh đánh giá.

hoi-dong-nhan-dan-tp.da-nang-2

Các đại biểu kiến nghị về tình trạng an ninh trật tự trên địa bàn

Vị chủ tịch HĐND nhấn mạnh vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Lãnh đạo thành phố tin tưởng vào lực lượng công an. Người dân Đà Nẵng đặt hết niềm tin, hướng đến cuộc sống an bình vào lực lượng công an thành phố.

Ông Anh cũng biểu dương lực lượng này thời gian qua đã điều tra, tìm ra thủ phạm những vụ án giết người. 

Theo ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, để xây dựng thành phố an bình, Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương trong đó có chủ trương “5 không, 3 có” và “thành phố 4 an”. Tuy nhiên, qua báo cáo tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp. Có những tội phạm trước đây thành phố đã đẩy lùi, ngăn ngừa nhưng lại xuất hiện.

Ông Trung yêu cầu lực lượng công an cần phải nắm địa bàn, phải trấn áp mạnh mẽ đối với các loại tội phạm nguy hiểm, để Đà Nẵng không phải là đất sống của các tội phạm. Và để làm được điều đó, thì lực lượng công an phải ra quân thường xuyên.

Đại biểu Lê Thanh Hải - cho biết, 6 tháng đầu năm, thành phố đã có những giải pháp, vô hiệu hóa những đối tượng xấu. Công an thành phố đã phối hợp với Sở Du lịch xử phạt 27 cá nhân nước ngoài liên quan đến hoạt động du lịch chui (trong đó có 15 người Trung Quốc, 12 người Hàn Quốc), xử phạt các đơn vị, cá nhân người Việt tiếp tay cho người nước ngoài làm du lịch “chui”.

Công tác phòng chống các tệ nạn xã hội đã kiềm chế được tình hình. Tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án đạt 85%. Tội phạm cướp giật giảm mạnh, tạo tâm lý an toàn cho người dân và du khách. Tuy nhiên, tội phạm trộm cắp vẫn còn nhiều. Điều đó, cho thấy tội phạm còn diễn biến phức tạp.

Trên địa bàn thành phố cho đến nay đã xảy 7 vụ giết người, trong đó vụ giết tài xế taxi đang được điều tra. Tình hình sử dụng chất ma túy tiếp tục tăng. Tệ nạn cơ bạc cũng là vấn đề đáng lưu ý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.