Thị trường

Hè 2016, khách đi máy bay tăng kỷ lục

23/07/2016, 06:44

Lượng hành khách đi máy bay dịp hè tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

11

Tiếp viên Vietjet phục vụ khách trên máy bay

Nhiều hành khách lần đầu đi máy bay

Những ngày qua, ghi nhận tại một số CHK quốc tế lớn trên cả nước như: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng, PV Báo Giao thông liên tục chứng kiến sự tấp nập chưa từng có tại đây. Chưa bao giờ khách đi máy bay lại đông đến thế, đi máy bay lại dễ dàng đến thế.

Tại Sân bay quốc tế Nội Bài, vừa làm thủ tục hàng không tại quầy của Vietjet, hành khách Lê Thanh Thư, Biên Hòa, Đồng Nai vừa nói: “Đây là lần đầu tiên chị đi máy bay. Ban đầu, tôi cũng khá lo lắng vì không biết mình sẽ phải làm những gì, đi lối nào. Tuy nhiên, được hãng hỗ trợ chu đáo, hướng dẫn nhiệt tình, tôi thấy rất thoải mái. Cảm giác bây giờ là hài lòng, an tâm”.

Tương tự, chị Nông Thị Huyền, một khách hàng khác của Vietjet cho biết, đang đưa con mới 6 tháng tuổi vào TP Hồ Chí Minh thăm chồng. “Thấy tôi có con nhỏ, nhân viên check in cho tôi vào làn ưu tiên, thời gian làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, nếu không có vé giá rẻ, phải đi tàu vất vả có lẽ tôi cũng chưa dám đưa con đi ngay mà phải chờ cháu lớn thêm chút nữa”, chị Huyền nói.

Một hành khách khác là anh Trần Mạnh Hùng, giảng viên ĐH Đà Nẵng cho biết, đang đưa sinh viên sang Hàn Quốc trong chương trình giao lưu văn hóa. Các anh đã đặt vé của Vietjet từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh sau đó nối chuyến bay sang Incheon (Hàn Quốc). “Giá rẻ là một lý do để lựa chọn nhưng quan trọng hơn là cảm giác an toàn và tin tưởng. Tôi đã bay nhiều hãng và gần đây thấy chất lượng của hãng Vietjet tăng lên, đặc biệt quá trình check in gửi hành lý nhanh, thuận tiện”, anh Hùng chia sẻ.

Vietjet tăng cường hơn 5.700 chuyến bay dịp hè

Đại diện Vietjet cho biết, đã tăng cường hơn 5.700 chuyến bay dịp hè, cung ứng thêm hơn 1 triệu vé máy bay cho người dân và du khách với nhiều lựa chọn về chặng bay và thời gian bay cùng chi phí tiết kiệm.

Thực tế, chính sách giá vé của hãng này đã góp phần tăng sự lựa chọn cho hành khách đi lại mùa cao điểm. Nhiều hành khách chia sẻ, lẽ ra sẽ đi nghỉ mát ở vùng biển gần bằng ô tô hoặc đi tàu nhưng thấy có vé máy bay giá rẻ, hợp lý nên đã thay đổi kế hoạch, đi nghỉ ở các vùng biển xa hơn.

Theo ghi nhận của PV, tại các CHK lớn như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất trong cao điểm mùa hè, các nhân viên của Vietjet, nhân viên phục vụ mặt đất của Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội HGS - Tổng công ty Cảng hàng không VN mỗi ngày làm việc 8-10 tiếng, phục vụ 40-50 chuyến bay mỗi ngày. Trong bối cảnh nhân lực không tăng về số lượng, đây là một nỗ lực rất lớn của nhân viên các hãng hàng không, CHK.

“Vietjet và Công ty HGS quán triệt dù vất vả tới đâu cũng phải cố gắng hết sức, vì sự hài lòng của khách hàng. Phục vụ hành khách mùa cao điểm phải luôn niềm nở, nhiệt tình. Chúng em làm công tác dịch vụ, phương châm là làm hài lòng hành khách”, Trần Thị Thu Thủy, nhân viên Công ty HGS, phục vụ mặt đất tại quầy check in Vietjet, sảnh E, Nội Bài cho biết.

Được biết, qua khảo sát, lấy ý kiến hành khách theo các tiêu chí về các dịch vụ hành khách ở tất cả các khâu từ đặt chỗ, bán vé, thủ tục hành khách, phòng chờ, hành lý…, đạt được sự phản hồi tích cực từ hành khách. Có tới 94,1% khách phản hồi sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của Vietjet.

Theo lãnh đạo Vietjet, hiện mỗi ngày hãng này khai thác gần 30 chuyến bay khứ hồi TP HCM - Hà Nội và ngược lại. Các tuyến khác như TP HCM - Đà Nẵng cũng có tới trên 10 chuyến khứ hồi/ngày, vào đủ các khung giờ khác nhau.

Các chuyến bay sau 21h rất thích hợp với những người bận rộn, cần tiết kiệm thời gian. Giá vé tiết kiệm hơn khung giờ khác khoảng 30% cũng là một ưu điểm “hấp dẫn” giúp hành khách tiết giảm chi phí tối đa cho mỗi chuyến đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.