Thế giới

Hé lộ 5 vũ khí cực nguy hiểm của Triều Tiên

23/03/2017, 08:21
image

Triều Tiên đang có trong tay 5 loại "vũ khí" cực kỳ nguy hiểm khiến cả thế giới khiếp sợ.

14839525969675-kim-ok

Ảnh minh họa.

Trong một bài phân tích trên National Interest, một chuyên gia cho rằng Triều Tiên đang sở hữu 5 loại "vũ khí" có thể khiến mọi kẻ thù phải khiếp sợ.

Pháo binh

Triều Tiên hiện được cho là đang sở hữu hàng nghìn đơn vị pháo binh trong biên chế được ngụy trang kín đáo và luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Với lực lượng quy mô này, quân đội Triều Tiên hoàn toàn có khả năng thực hiện một cuộc dội pháo quy mô lớn hủy diệt thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong thời gian ngắn.

Một số nhà phân tích ước tính rằng liên quân Mỹ - Hàn sẽ cần ít nhất hai tiếng để tiêu diệt toàn bộ lực lượng pháo binh của Triều Tiên trước khi chúng khai hỏa. Trong khi đó, Seoul sẽ phải hứng chịu nửa triệu quả đạn pháo từ lực lượng pháo binh Triều Tiên trong chưa đầy một tiếng.

Mặc dù pháo Koksan 170 mm của Triều Tiên chỉ có tầm bắn khoảng 40 km nhưng Seoul vẫn nằm trong phạm vi tấn công nếu Bình Nhưỡng thay thế đạn thông thường bằng đạn rocket có tầm bắn tối thiểu 64 km.

Vũ khí hóa học

Triều Tiên được cho là có một kho vũ khí hoá học khổng lồ và phần lớn trong số đó có thể được sử dụng cùng với lực lượng pháo binh. 

Một tổ chức quốc tế đã từng chỉ ra rằng Triều Tiên có thể có từ 2.500 tấn đến 5.000 tấn vũ khí hóa học

Chính phủ Hàn Quốc đánh giá rằng Triều Tiên có thể sản xuất hầu hết các loại vũ khí hoá học ở trong nước dù phải nhập khẩu một số nguyên liệu ban đầu cho việc sản xuất các chất độc thần kinh

Chất độc thần kinh VX, thứ được cho là đã khiến ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un tử vong cũng được tập trung sản xuất ở Triều Tiên.

Xem thêm video:

Lực lượng đặc nhiệm

Triều Tiên đầu tư mạnh vào các lực lượng đặc nhiệm để bù lại những điểm yếu khác trong quân đội. Trong năm 2010, một báo cáo cho thấy Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã có tới 200.000 đặc nhiệm được giao nhiệm vụ huấn luyện tấn công vào các cơ sở chính của Hàn Quốc và Mỹ tại Hàn Quốc.

Tấn công mạng

Triều Tiên có khả năng tấn công, xâm nhập hệ thống mạng của đối phương rất nhanh để đạt được các mục tiêu chiến lược.

Dù không được đánh giá cao trong trường hợp xảy ra chiến tranh mạng như Nga và Trung Quốc nhưng khả năng  tấn công mạng của Bình Nhưỡng thực sự đáng chú ý.

Những “hacker” của Triều Tiên luôn biết cách làm tê liệt, gián đoạn mạng lưới chỉ huy và kiểm soát của đối phương trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tên lửa đạn đạo

Triều Tiên hiện sở hữu năng lực tấn công bằng tên lửa rất khủng khiếp. Các thống kê cho thấy Bình Nhưỡng có khoảng 600 tên lửa tầm ngắn Scud, 200 tên lửa tầm trung Nodong, khoảng 50 tên lửa tầm trung Musudan cùng nhiều tên lửa tầm xa Taepodong.

Những loại tên lửa này có thể được gắn đầu đạn thông thường, đầu đạn hóa học tấn công các mục tiêu xung quanh bán đảo Triều Tiên và xa hơn thế.

Trước đó, cứ sau mỗi lần thử nghiệm tên lửa hạt nhân, Triều Tiên đều tuyên bố rằng vũ khí của họ có khả năng vươn tới bờ phía Đông lãnh thổ Mỹ và có thể hủy diệt toàn bộ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, giới chuyên gia Hàn Quốc và Mỹ cho rằng tên lửa Triều Tiên dù đang tiến bộ cũng chưa thể làm ảnh hưởng tới lãnh thổ Mỹ như những gì chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.