Hồ sơ tài liệu

Hé lộ clip tăng Armata T-14 của Nga thử vũ khí

23/06/2017, 09:19

Đoạn video ghi hình tại một trường bắn của Nga vào hôm 20/6.

Armata T-14 7

Armata T-14 bắn pháo (ảnh minh họa)

Ngày 23/6, một đoạn video xuất hiện trên các trang diễn đàn quân sự của Nga cho thấy cảnh xe tăng chiến trường thế hệ mới Armata T-14 đang thử nghiệm vũ khí.

Đây có thể là hoạt động nằm trong khuôn khổ các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia từng được giới chức Nga loan báo vào tháng 4 vừa qua.

Đoạn video ghi hình tại một trường bắn của Nga vào hôm 20/6, khi đó, một chiếc Armata T-14 đang thử nghiệm bắn pháo chính.

Trước đó, hôm 20/6, một quan chức cấp cao của Nga là Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin đã thông báo rằng tất cả các xe tăng chiến trường thế hệ mới Armanta mà Bộ Quốc phòng nước này đã đặt mua sẽ được tiến hành thử nghiệm trước tháng 9/2017.

Ông Dmitry Rogozin cho hay, rất nhiều công nghệ mới lắp đặt trên xe tăng chiến trường thế hệ mới Armanta đang được thử nghiệm cũng như cân nhắc bổ sung thêm.

Từng có báo cáo của tình báo Anh cho rằng, tập đoàn năng lượng nguyên tử Rosatom của Nga đang chế tạo cho xe tăng chiến trường T-14 Armata một loại đạn pháo hạt nhân chiến thuật.

Tình báo Anh cho rằng Nga có thể tạo ra một cuộc cách mạng đi đầu trong công nghệ chế tạo xe tăng và vũ khí đi kèm.

Armata T-14

Armata T-14 được mệnh danh là siêu tăng của quân đội Nga

Trong tuyên bố phát đi hôm 20/4, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cũng nhấn mạnh rằng Nga không loại trừ bất cứ hệ thống điều khiển hay vũ khí phức tạp nào trên xe tăng T-14 Armanta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.