Hồ sơ tài liệu

Hé lộ Facebook của cơ phó Airbus A320

26/03/2015, 21:25

Trang nhà Facebook của cơ phó bị cáo buộc tự lao máy bay Airbus A320 xuống núi cho thấy không có gì bất thường.

co pho facebook
Trang nhà Facebook của cơ phó Andreas Lubitz cho thấy không có gì bất thường. Anh khá hài lòng với công việc và cuộc sống hiện tại

Cơ phó được xác định là Andreas Lubitz, người Đức, mới 28 tuổi làm việc tại Germanwings từ tháng 9/2013 và có 630 giờ bay. Theo tờ Mirror (Anh),  trang Facebook của anh này cho thấy không có điều gì bất thường đối với một phi công và cũng không có status nào chứng tỏ anh buồn phiền hay chán nản điều gì. Thậm chí, thông tin trên Facebook cho thấy anh đang khá hài lòng với công việc và cuộc sống hiện tại.

Công tố viên Pháp Brice Robin cho rằng cơ phó trên chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Germanwings đã cố tình cho máy bay rơi lao xuống núi tại Pháp.  Công tố viên này cũng cho biết, nhân viên không lưu đã cố gắng liên lạc với máy bay nhưng không được. 

co pho3
Nghi vấn cơ phó tự lao máy bay xuống núi

Từ thông tin có được từ hộp đen, ông Brice Robin cáo buộc cơ phó ở trong buồng lái một mình và “muốn phá hủy máy bay” nên đã khóa cửa buồng lái khi cơ trưởng ra ngoài và sau đó nhất định không mở. Anh này bị cáo buộc sau đó đã cho máy bay lao thẳng xuống đất.

Hiện, chưa rõ cơ phó có liên quan tới chủ nghĩa cực đoan nào hay không. Trong khi đó, những người biết Andreas Lubitz đều khẳng định anh luôn hài lòng với công việc ở Germanwings.

Theo công tố viên Marseille Brice Robin, Lubitz không nằm trong danh sách bị truy nã vì khủng bố.

co pho2
Cảnh sát giám sát nhà riêng của cơ phó tại Đức

Phát ngôn viên của Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings cho biết, cơ phó Andreas Lubitz chỉ bắt đầu làm việc tại Germanwings từ tháng 9/2013 và có 630 giờ bay.  Trong khi đó, cơ trưởng trên chuyến bay có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và 6.000 giờ bay.

co pho4
Andreas Lubitz được nhận xét là người trầm tính nhưng thân thiện

Theo The Guardian, Lubitz cũng được láng giềng mô tả là thân thiện và theo đuổi ước mơ "đầy nhiệt huyết". Người quen của Andreas Lubitz ở thị trấn Montabaur, quê hương anh này, cho biết vào lần gặp cuối cùng, anh không có biểu hiện rối loạn thần kinh hay trầm cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.